Ăn chay giảm cân sẽ có nhiều hình thức khác nhau. Điều đó cho phép bạn có thể ăn theo cách phù hợp nhất với mục tiêu sức khỏe của mình.

Với chế độ ăn thuần chay hoàn toàn sẽ loại bỏ tất cả thịt và các sản phẩm từ thịt, trứng, sữa. Chế độ ăn thuần chay bao gồm các loại thực phẩm từ thực vật. Ngoài ra, một số chế độ ăn chay cho phép ăn trứng và sữa trong thực đơn hàng ngày.

Bài viết dưới đây, Nấm Hoa Sen chia sẻ đến bạn 3 lưu ý khi ăn chay giảm cân phù hợp nhất.

1. Ưu điểm của chế độ ăn chay

Một chế độ ăn uống cân bằng dựa trên thực vật thường chứa ít chất béo bão hòa (SFAs), nhiều folate, chất xơ và chất chống oxy hóa.

Đặc biệt, những người ăn chay có xu hướng tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả hơn. Từ đó, có thể giúp đáp ứng nhu cầu chất dinh dưỡng hàng ngày.

  • Tốt cho tim mạch

Chế độ ăn chay có xu hướng ít chất béo và nhiều chất xơ. Nó bao gồm nhiều ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả hạch, nấm và protein đậu nành.

3 lưu ý khi bạn ăn chay giảm cân

Việc không ăn thịt đỏ, thịt nguội và tránh xa thực phẩm đóng gói có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch.

  • Giảm nguy cơ ung thư

Theo một nghiên cứu, các loại thực vật như trái cây và rau quả tươi giúp giảm cân. Bữa ăn còn giàu chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

  • Giảm huyết áp

Chế độ ăn chay có thể làm giảm huyết áp. Những chế độ ăn kiêng này có thể giảm huyết áp một cách tự nhiên mà không dùng thuốc.

3 lưu ý khi bạn ăn chay giảm cân

Một người ăn chay có đủ kali từ trái cây và rau quả có tác dụng ổn định huyết áp. Tuy nhiên, người bị tăng huyết áp cần có một kế hoạch ăn kiêng phù hợp của chuyên gia dinh dưỡng.

  • Quản lý cân nặng

Chế độ ăn chay có thể giúp quản lý cân nặng, thậm chí giảm cân. Theo các nghiên cứu, người ăn chay có tỷ lệ giảm cân tốt hơn so với người không ăn chay.

2. Lưu ý khi ăn chay để giảm cân:

  • Chú ý đến loại carb trong bữa ăn của bạn

Thực phẩm giàu carbohydrate tinh chế như các sản phẩm từ bột mì có hàm lượng calo cao nên hãy sử dụng chừng mực. 

Các nguồn carb phức hợp từ trái cây, rau, quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và hạt kê có hàm lượng chất xơ cao hơn tương đối và cũng có thể cung cấp cho bạn lượng vi chất tốt.

  • Lưu ý về lượng calo trong khẩu phần

Tiêu thụ nhiều calo hơn mức bạn đốt cháy sẽ làm tăng cân. Khi bạn đang theo chế độ ăn này, bạn vẫn có thể đang tiêu thụ nhiều hơn mức mà cơ thể yêu cầu. Vì thế, điều cần thiết là phải kiểm soát khẩu phần ăn của bạn.

  • Cần bổ sung đủ protein

Khi đang cố gắng giảm cân, bạn vẫn nên bổ sung đầy đủ protein hàng ngày. Protein có thể thúc đẩy cảm giác no bằng cách giảm mức ghrelin, một loại hormone giúp điều chỉnh sự thèm ăn. Điều này sẽ dẫn đến giảm lượng calo tiêu thụ tổng thể và bạn sẽ giảm được cân.

Khi muốn ăn chay giảm cân, bạn phải bổ sung nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật lành mạnh. Bên cạnh đó, cũng đừng quên lưu ý những điều trên để có kế hoạch giảm cân hợp lý nhất.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook