“Họ” nhà nấm có đến hàng trăm loài, mỗi loài đều mang một đặc điểm riêng. Trong đó có một loại nấm ăn được các bà nội trợ “lăng xê” nhiệt tình chính là nấm mỡ. Vậy bạn đã biết bí kíp chọn nấm mỡ ngon chưa? Để Nấm Hoa Sen chia sẻ với các bạn nhé!

Khám phá điểm chung của nấm mỡ

Nấm mỡ được biết đến với một số tên gọi như nấm Paris, nấm ma cô, nấm dương cô hay nấm trắng, chúng có tên khoa học là Agarices bisporus và là loại nấm ăn phổ biến nhất. Lý do rất đơn giản, vì nấm mỡ  vừa ngon, giàu dinh dưỡng lại dễ trồng.

Cách chọn nấm mỡ ngon

Nấm mỡ không khó để phân biệt. Đặc điểm nhận dạng của nấm mỡ chính là phần mũ vun tròn hình cầu, màu trắng (hoặc nâu), thịt rất dày, trông giống như một chiếc khuy áo lớn. Thân nấm mỡ hình trụ giống như bao loại nấm khác, cao tầm 5 – 6 cm. Chân loại nấm này tuy ngắn nhưng rất chắc. Thường thì chân nấm mỡ chỉ cao khoảng 3cm.

Nấm mỡ mang đến giá trị gì cho cơ thể

Hầu hết các loại nấm ăn được đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Và nấm mỡ cũng không ngoại lệ. Trong nấm mỡ chứa một số dưỡng chất tốt cho cơ thể con người, có thể kể đến như: protid, chất xơ, vitamin B1, C, Canxi, Sắt,…

Đã có nhiều chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và khuyên rằng, sử dụng nấm mỡ trong bữa ăn hằng ngày hoặc dùng nước sắc từ loại nấm này có thể điều trị chứng suy giảm bạch cầu và viêm gan mạn tính. Chưa hết, nấm mỡ trắng còn có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong huyết thanh và giảm lượng đường trong máu.

Một số nhà khoa học tại Nhật Bản đã thực hiện một nghiên cứu với loại nấm này trên cơ thể những bệnh nhân ung thư. Kết quả, chất PS-K từ nấm mỡ có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể và kháng lại ung thư rất hiệu quả. Các khám nghiệm lâm sàng chất PS-K đối với bệnh nhân bị ung thư da, ung thư vú đã thu lại những hiệu quả tương đối tốt.

Bí kíp chọn nấm mỡ ngon dành cho bạn đây!

Cách chọn nấm mỡ ngon
Chọn mua nấm mỡ tươi ngon, chất lượng để đảm bảo sức khoẻ

Đối với nấm mỡ trắng dạng tươi, bạn nên ưu tiên chọn những cây nấm mới hái, màu trắng đều, không bị dập nát hay thâm đen. Bên cạnh đó, bạn cũng cần để ý đến mùi thơm của nấm mỡ, nếu chúng có mùi hôi khó chịu thì tuyệt đối không nên lấy.

Những cây nấm mỡ ngon thường có kích thước vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá to, phần mũ nấm căng mọng, có lớp tơ mỏng thường là nấm tươi.

Đối với nấm mỡ sấy khô cần chọn những cây nấm chắc, không rời hay gãy vụn và bị mốc trắng.

Bí kíp chọn nấm mỡ ngon hiệu quả nhất là bạn nên tìm mua nấm mỡ ở những cơ sở uy tín, có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn và chất lượng. Nấm Hoa Sen hiện đang là một trong những doanh nghiệp nuôi trồng và phân phối nấm mỡ uy tín trên cả nước, luôn thuộc Top 1 những thương hiệu thực phẩm sạch, an toàn.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook