Nấm là món ăn khoái khẩu và giàu dinh dưỡng được nhiều gia đình lựa chọn trong thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, để bảo vệ hương vị cũng như chất dinh dưỡng có trong nấm, chúng ta cần có cách bảo quản đúng cách. Dưới đây là cách bảo quản các loại nấm thông dụng, mời các bạn tham khảo!

cách bảo quản nấm

  1. Cách bảo quản nấm hương

Để bảo quản nấm hương, đầu tiên, hãy dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt nấm. Sau đó cho nấm vào một tờ báo sạch và gói kỹ lại. Bằng cách này, bạn có thể giữ nấm hương tươi đến 7 ngày ở nơi khô ráo.

  1. Cách bảo quản nấm rơm

Thực ra có nhiều cách bảo quản nấm rơm, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Chi tiết như sau:

Cách 1: Bảo quản nấm tươi ở nhiệt độ 10-15 độ. Nếu muốn giữ nấm được lâu hơn thì cho vào túi hút chân không rồi cho vào tủ lạnh.

Cách 2: Bạn có thể dùng cách chần nấm rơm trong nước sôi khoảng 2 phút, vớt ra thả vào thau nước lạnh và để nguyên như vậy, cho vào tủ lạnh. Với cách làm này, nấm rơm có thể bảo quản được khoảng 3 – 4 ngày mà nấm vẫn tươi.

Cách 3: Đây là cách bảo quản nấm dưới dạng muối. Nấm sẽ được luộc trong nước sôi khoảng 10-15 phút, phải cho một ít muối vào nước sôi, sau đó vớt ra để nguội. Chờ một lát rồi cho nấm vào lọ sạch, ngâm nấm vào nước muối pha loãng nồng độ 20-23%. Nếu trong quá trình muối mà bạn thấy nước có màu đục hoặc bị mốc thì nên thay nước muối khác để tránh bị nhiễm khuẩn. Với cách bảo quản này, hạn sử dụng của nấm có thể giữ được vài tháng.

Cách 4: Muốn để lâu hơn thì bạn không nên dùng tủ lạnh hay giữ nấm sống mà chỉ nên phơi khô. Dùng dao cắt đôi nấm rồi cho lên khay để phơi nắng cho khô. Khi sử dụng ngâm nấm vào nước cho nấm nở ra và bạn sẽ có nấm tươi để dùng tiếp. Với cách bảo quản này, nấm có thể bảo quản đến 6 tháng. Tất nhiên, thỉnh thoảng người dùng nên đem nấm khô ra ngoài phơi khô lại để nấm không bị mốc.

  1. Cách bảo quản nấm kim châm

Nấm kim châm nếu được bảo quản ở nhiệt độ khoảng 1-5 độ, chúng có thể sử dụng trong 45 ngày. Ở nhiệt độ bình thường, tùy theo điều kiện thời tiết, nấm kim châm chỉ sử dụng được từ 1 – 3 ngày. Tuy nhiên, thông thường, các chuyên gia khuyên các bà nội trợ nên sử dụng nấm ngay sau khi mua và chú ý nấm phải được nấu chín.

  1. Bảo quản nấm bào ngư

Cắt bỏ hết phần cuống của nấm lớn, tách lấy sợi nấm, cho vào nồi nước sôi, cho một chút muối vào luộc. Sau khoảng 15 giây, vớt nấm ra để ráo. Cuối cùng, bạn chỉ việc cho nấm vào hộp sạch và đậy nắp lại để trong ngăn đá tủ lạnh. Với cách bảo quản này, nấm có thể dùng được đến 30 ngày!

  1. Bảo quản nấm mỡ

Trước tiên, đừng quên cắt bỏ cuống nấm mỡ, sau đó bóc lớp vỏ bên ngoài của nấm và cắt thành từng miếng nhỏ. Cuối cùng, cho nấm vào túi ziplock và ép hết không khí. Đậy chặt miệng túi rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh. Phương pháp bảo quản nấm này có thể dùng được đến 30 ngày.

Hy vọng với những cách bảo quản các loại nấm được lâu, không bị hư hỏng mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm bí quyết để bảo quản tốt thực phẩm của gia đình mình!

—————–

Cùng nammohoasen chọn ngay sản phẩm nấm mỡ tươi ngon chất lượng, làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày của bạn nhé.

NẤM HOA SEN – DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM