Nấm mỡ là một trong những loại nấm được nhiều người ưa thích. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, nấm mỡ còn có công dụng phòng chống bệnh tật vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bảo quản nấm mỡ thế nào là đúng cách. Hãy cùng Nấm Hoa Sen tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cách bảo quản nấm mỡ

Nấm mỡ tươi rất ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt nhất chỉ nên sử dụng trong vòng 12 tiếng kể từ lúc thu hái. Nếu bạn muốn giữ nấm mỡ lâu để ăn dần cần có cách bảo quản nấm đúng cách, bạn có thể tham khảo những cách sau:

  • Bảo quản lạnh: Nấm mỡ có nguồn gốc từ châu Âu và Bắc Mỹ nên khá ưa lạnh. Vì thế, để nấm mỡ giữ được giá trị dinh dưỡng và tránh bị hỏng, chúng ta cần bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 5-8 độ C.
  • Đóng hộp: Sau khi thu hái nấm mỡ, cần cắt bỏ gốc nấm và đặt trong khay, hộp hoặc đóng túi hút chân không để nấm không bị dập nát trong quá trình vận chuyển.
  • Sấy khô: Đây có thể được xem là cách bảo quản phổ biến với nhiều loại thực phẩm, không chỉ riêng nấm. Nếu bạn mua nhiều nấm mỡ nhưng không biết bảo quản thế nào thì đây chính là cách bảo quản nấm tốt nhất. Bạn có thể thái mỏng nấm mỡ và tự sấy khô nấm tại nhà với máy sấy thực phẩm ở nhiệt độ 60-70 độ C trong khoảng từ 5-7 tiếng.

Sau khi nấm mỡ đã được sấy khô cũng cần được bảo quản mới có thể sử dụng được lâu dài. Cách bảo quản nấm khô khá đơn giản, bạn chỉ cần để nấm ở nơi khô ráo thoáng mát hoặc để trong hộp kín và bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh.

Nấm mỡ có giá trị dinh dưỡng cao

Nấm mỡ mang nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể là điều không thể phủ nhận. Hiện tại, nấm mỡ chủ yếu được sử dụng trong ẩm thực, chế biến thành các món ăn bằng các phương pháp chiên, xào, nấu, nướng… qua đó cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể người sử dụng. Để giữ được chất dinh dưỡng có trong nấm mỡ, ngoài bảo quản đúng cách bạn cần nên biết cách sơ chế chúng trước khi chế biến.

công dụng của nấm mỡ

Đối với nấm tươi, khi mua về bạn cần loại bỏ những vết bẩn ở chân nấm và rửa qua dưới vòi nước để đảm bảo nấm không bị ngấm quá nhiều nước. Nếu nấm mỡ ngấm nhiều nước sẽ khiến chúng nhạt và mất đi chất dinh dưỡng.

Loại bỏ mùi hôi của nấm: Nếu bạn ngửi được nấm có mùi hôi nhẹ, điều này là lẽ tự nhiên thường thấy ở nhiều loại nấm vì chúng sinh trưởng trong môi trường ẩm ướt. Bạn có thể loại bỏ mùi hôi của nấm bằng cách đơn giản như ngâm nước muối khoảng 5 phút và rửa sạch lại với nước. Đối với nấm mỡ khô thì ngâm với hỗn hợp nước ấm và gừng để loại bỏ mùi hôi của nấm.

Hi vọng bài viết bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc bảo quản nấm mỡ thế nào là đúng cách và góp phần làm dày thêm cẩm nang nhà bếp của bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook