Nấm chứa các chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ. Không có lý do gì để bạn không thêm nấm vào thực đơn của mình. Trừ khi bạn bị dị ứng với nấm, hoặc thực sự không thích mùi vị của nấm. Nấm rất ngon. Có thể dùng để xào, nấu canh, súp, chiên, nướng, nấu lẩu,… Đặc biệt, nấm luôn là thực phẩm ưu tiên hàng đầu dành cho những người ăn chay.

Lợi ích sức khoẻ từ nấm:

  • Một nghiên cứu của Harvard cho thấy ăn nhiều nấm có tác dụng bảo vệ não ở người lớn tuổi.
  • Ăn nấm có thể ngăn chặn sự phát triển của Protein Amyloid liên quan đến chứng mất trí nhớ.
  • Nấm là một loại thực phẩm ít calo, không chất béo với lượng Protein vừa phải. Nấm cũng chứa một lượng lớn Kali, Riboflavin, Niacin, Vitamin D. Ngoài ra, nấm còn chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về những gì nấm mang lại cho sức khoẻ, bạn có thể xem thêm bài viết 5 lợi ích sức khoẻ của nấm và những lưu ý sử dụng nấm an toàn.

https://namhoasen.com.vn/tin-tuc/5-loi-ich-suc-khoe-cua-nam-va-nhung-luu-y-su-dung-nam-an-toan/

Nấm tốt cho con người. Nhưng nấm cũng có thể chứa mầm bệnh và vi khuẩn trên đó nếu được nuôi trồng và bảo quản không đúng cách.

nấm có thể chứa mầm bệnh và vi khuẩn

Vi khuẩn hay mầm bệnh có thể xâm nhập vào nấm sống thông qua:

  • Nguồn nước bị ô nhiễm
  • Phân hữu cơ hoặc phân chuồng dùng để bón hoặc ủ được khử trùng không đúng cách
  • Nấm tiếp xúc với động vật khác
  • Nấm có thể bị nhiễm khuẩn trong và sau thu hoạch, từ khâu xử lý, bảo quản và vận chuyển
  • Tại cửa hàng tạp hóa hoặc trong tủ lạnh của bạn
  • Mầm bệnh có thể xâm nhập vào nấm từ cửa hàng bán thực phẩm, môi trường tủ lạnh, hay lây nhiễm chéo khi dùng thớt để sơ chế

Tất cả các loại nấm đều chứa nhiều chất chống oxy hóa. Và nhiều loại nấm có thể ăn sống. Ăn nấm sống cũng mang lại một số lợi ích cho sức khoẻ như khi nấu chín. Tuy nhiên, như chúng tôi vừa đề cập, nấm sống có nguy cơ nhiễm khuẩn trong quá trình nuôi trồng, thu hoạch, bảo quản,… Do đó. nguy cơ ngộ độc thực phẩm hoặc các vấn đề về tiêu hóa có thể xảy ra khi ăn nấm sống. Hãy đặc biệt cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn.

————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM – Nấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook