Loại dưỡng chất mang vai trò quan trọng trong việc duy trì các hoạt động sống của cơ thể đó là Protein. Bạn có thể cung cấp protein trong thực phẩm hàng ngày từ các loại thực vật cho bản thân. Hãy cùng Nấm Hoa Sen tìm hiểu Top 5 thực phẩm giàu protein từ thực vật trong bài viết dưới đây.

Top 5 thực phẩm giàu protein từ thực vật

1. Nấm

Nấm là nguồn cung cấp chất xơ và protein tuyệt vời cho cơ thể. Chúng còn có thể giúp chống lại chứng viêm và là lựa chọn thay thế cho thịt rất tốt. Đặc biệt, nấm là thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu nhờ những lợi ích về sức khỏe và hương vị của chúng. 

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn nấm thay vì thịt có cảm giác no lâu hơn. Họ ít đói hơn và thậm chí ít ăn vặt hơn trong suốt thời gian nghiên cứu.

2. Protein từ đậu phụ

Một trong những lựa chọn thay thế thịt được nhiều người yêu thích đó là đậu phụ. Trong 100gr đậu phụ chứa 10,13gr protein, chúng hỗ trợ sức khỏe của xương, làn da và làm giảm các triệu chứng ở phụ nữ mãn kinh. Ngoài ra, đậu phụ còn có thể cải thiện chức năng nhận thức ở phụ nữ trên 65 tuổi.

Hiện nay, nhiều người cho rằng đậu phụ ảnh hưởng nhiều đến mức độ estrogen trong cơ thể. Tuy nhiên, với một hàm lượng vừa đủ thì đậu phụ vẫn là thực phẩm có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

3. Đậu gà bổ sung protein

Top 5 thực phẩm giàu protein từ thực vật

Đậu gà giàu protein cùng nhiều vitamin và khoáng chất, khiến chúng trở thành lựa chọn thay thế thịt hàng đầu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn đậu gà có lượng dinh dưỡng hấp thụ cao hơn từ chất xơ, axit béo không bão hòa, folate, magiê, kali, sắt và nhiều loại vitamin. Từng có nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn đậu gà có thể giúp chống lại bệnh tim, tiểu đường và thậm chí là béo phì.

4. Đậu lăng

Top 5 thực phẩm giàu protein từ thực vật

Những hạt ăn được này chứa nhiều protein, với một cốc chứa khoảng 18 gram. Ngoài việc là một nguồn protein tuyệt vời, chúng còn mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc như hỗ trợ sức khỏe tim mạch, lượng đường trong máu khỏe mạnh và thậm chí chống lại chứng viêm. Đậu lăng cũng chứa một lượng đáng kể chất xơ, giúp chúng chống táo bón và là một trong những lựa chọn thay thế thịt được ưa chuộng.

5. Quả óc chó 

Top 5 thực phẩm giàu protein từ thực vật

Giàu axit béo omega-3, chất xơ, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, quả óc chó là một bổ sung tuyệt vời cho danh sách các loại thực phẩm thay thế thịt hoàn toàn từ thực vật. Chúng được biết là hỗ trợ sức khỏe đường ruột và thậm chí là quản lý cân nặng lành mạnh. Trong một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí Nutrients , đã chỉ ra rằng ăn quả óc chó có liên quan đến việc gia tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Bạn có thể dễ dàng kết hợp thêm quả óc chó vào chế độ ăn uống của mình bằng cách thêm chúng vào các món ăn phụ của bạn. Cũng có thể thêm quả óc chó vào món salad, bột yến mạch và granola.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook