Không những có hương vị thơm ngon mà nấm mỡ còn nổi tiếng với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ. Đặc biệt, thời gian gần đây người ta truyền tai nhau rất nhiều về loại thực phẩm này. Nhằm mang lại cái nhìn khách quan về nấm mỡ, chúng tôi đã tổng hợp những câu hỏi thường gặp nhất và giải đáp chi tiết bên dưới đây. Cùng tìm hiểu qua những thông tin hữu ích và thú vị này nhé!

1. Nấm mỡ có giá trị dinh dưỡng như thế nào?

Nấm mỡ được trồng ở nơi có khí hậu ôn hòa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Loại thực phẩm này có chứa các chất dinh dưỡng quý giá như vitamin B (B1, B2, B6, B12 ..), C, D và các chất xơ, khoáng chất kali, đồng, kẽm, tro, sắt, canxi … Ngoài ra, trong nấm còn có axit amin các axit Proline, Citrulline, Threonine, Methionine, Glycine…

Bên cạnh đó, loại nấm này còn chứa protein protein và alanin. Đây là những thành phần quý hiếm có trong các loại rau xanh và trái cây. Chúng hoạt động tốt để duy trì và cân bằng nồng độ pH trong cơ thể và phục hồi cơ bắp.

2. Nấm mỡ nấu món nào ngon?

Nấm mỡ có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời đối với sức khỏe. Nó là một thực phẩm tích cực làm tăng thêm sự đa dạng của nền ẩm thực. Chúng ta có thể dùng nấm mỡ để chế biến nhiều món ăn với nhiều hương vị khác nhau như nấm xào tỏi, kho chay, salad nấm, nấm mỡ nướng,…

3. Bà bầu ăn nấm mỡ được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ có thể ăn nấm khi mang thai. Bên cạnh đó, nấm mỡ còn là một loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe của mẹ và bé. Nấm mỡ rất giàu protein và chất xơ, nhưng rất ít calo. Như vậy, nấm sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin và các nguyên tố vi lượng khác cho cơ thể bà bầu.

Tuy nhiên, phụ nữ có tiền sử dị ứng nấm cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn. Ngoài ra, nấm phải được mua ở địa chỉ tin cậy và sơ chế sạch sẽ.

công dụng của nấm mỡ
Chọn mua nấm chất lượng để đảm bảo giá trị dinh dưỡng của nấm

4. Ăn nấm mỡ có béo không? Có bao nhiêu calo trong 100gr nấm mỡ?

Trong 100 gram nấm mỡ có chứa khoảng 22 calo. Đây là mức năng lượng rất thấp so với số calo cơ thể cần tiêu thụ trong ngày. Ngoài ra, nấm có chứa nhiều chất xơ, axit béo không no giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa, tạo cảm giác no lâu, giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả. Do đó, bạn có thể yên tâm ăn loại thực phẩm này để duy trì một thân hình đẹp và tự tin.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp xoay quanh nấm mỡ – loại thực phẩm thơm ngon, dinh dưỡng được nhiều gia đình lựa chọn. Nếu vẫn còn thắc mắc về loại nấm này, hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Cùng nammohoasen chọn ngay sản phẩm nấm mỡ tươi ngon chất lượng, làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày của bạn nhé.

NẤM HOA SEN – DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM