Nấm có giá trị dinh dưỡng cao, do đó bạn muốn bổ sung nguyên liệu này vào thực đơn bữa cơm gia đình bạn. Mặc dù nấm tươi luôn là ưu tiên sử dụng hàng đầu vì độ tươi mới và thơm ngon của chúng. Nhưng đôi khi bạn mua nấm số lượng nhiều để được giá tốt nhưng không sử dụng hết trong một lần. Lúc đó bạn cần có cách để bảo quản chúng.

Nấm tươi thông thường có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng một tuần hoặc thời gian ngắn hơn. Để bảo quản nấm được lâu hơn, tham khảo ngay cách trữ đông nấm bên dưới nhé!

Cách bảo quản nấm trong tủ đông và các lưu ý khi trữ đông nấm

  1. Đảm bảo nấm của bạn đủ tươi để đông lạnh

Nguyên tắc đầu tiên khi bảo quản nấm trong tủ đông là không bao giờ đông lạnh nấm không tươi. Đảm bảo nấm còn trong thời hạn sử dụng và vẫn còn tươi mới trước khi được đem đi trữ đông.

Nấm tươi có kết cấu chắc, mùi đất dễ chịu và không bị nhũn hoặc có đốm đen.

  1. Nấu nấm trước khi cho vào tủ đông để bảo quản

Hãy làm chín nấm trước khi trữ đông.

Làm sạch nấm, thái lát vừa ăn sau đó để ráo hoặc thấm khô nước bằng khăn giấy. Làm nóng chảo và cho một ít dầu ăn hoặc bơ vào chảo, cho nấm vào xào để nấm thoát bớt hơi nước bên trong. Lưu ý không xào hết cùng một lúc mà hãy chia nhỏ thành nhiều đợt. Vì nấm có chứa nhiều nước, xào quá nhiều nấm cùng lúc sẽ khiến hơi ẩm trong nấm không thể thoát ra ngoài. Điều này khiến món nấm của bạn bị sũng nước.

Hoặc bạn có thể chần nấm trong nước sôi hoặc hấp chín nấm từ 3-5 phút. Vớt nấm ra và cho ngay vào thau nước đá từ 3-5 ơhuts. Vớt nấm ra để ráo sau đó cho vào hộp hoặc túi đựng và bảo quản trong tủ đông.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho nấm vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để làm chín nấm trước khi trữ đông.

  1. Cho nấm vào hộp kín hoặc túi đựng thực phẩm để bảo quản là cách trữ đông nấm đúng cách

Khi bảo quản nấm trong ngăn mát tủ lạnh, có thể dùng túi giấy hoặc gói nấm trong tờ báo để nấm thoáng khí. Nhưng khi đông lạnh nấm, hãy dùng hộp kín hoặc túi đựng thực phẩm có niêm phong và cố gắng ép không khí thừa ra bên ngoài để tránh nấm bị đóng tuyết.

Ngoài ra, nên chia nấm thành nhiều phần nhỏ để có thể dễ dàng lấy ra cho mỗi lần chế biến

  1. Ghi ngày tháng vào túi hoặc hộp đựng nấm trữ đông

Nấm có thể bảo quản được đến sáu tháng trong tủ đông nếu được chuẩn bị và bảo quản đúng cách. Sử dụng bút đánh dấu để viết ngày trữ đông để có thể theo dõi.

Trên đây là cách trữ đông nấm dành cho những ai cần. Nấm trữ đông khi lấy ra có thể cho trực tiếp vào canh súp, nước lẩu đang sôi. Hoặc để dưới ngăn mát và sử dụng trực tiếp trong vòng 24h.

———

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM – Nấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook