Nấm đặc biệt ngon, là một sự thay thế tuyệt vời cho thịt. Không chỉ dùng để xào nấu cùng những nguyên liệu khác, chúng ta có rất rất nhiều món ngon có thể thực hiện với nấm. Hôm nay, cùng namhoasen.com.vn vào bếp thực hiện món Pate nấm chay thơm ngon nhé.

1. Công thức Pate nấm chay

1.1 Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nấm (nấm mỡ, nấm rơm hoặc bất kỳ loại nấm nào mà bạn yêu thích)
  • Hạt óc chó (có thể thay bằng hạt bí, hạt hướng dương,… hay bất kì loại hạt nào có sẵn trong nhà của bạn)
  • Tỏi, hành tím
  • Hương thảo
  • Ngò tây
  • Dầu ô liu
  • Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm

1.2 Cách thực hiện món Pate nấm chay

Bước 1: Nướng hạt óc chó

Đặt chảo trên bếp với lửa vừa. Cho hạt óc chó vào và nướng chúng trên chảo đến khi hạt chuyển sang màu nâu. Lưu ý nhớ lắc chảo thường xuyên để hạt không bị cháy. Hạt óc chó sau khi nướng vàng, lấy chúng ra khỏi chảo cho vào tô hoặc đĩa đựng.

Bước 2: Xào nấm

Làm nóng chảo trở lại và thêm dầu ô liu. Cho hành tỏi vào phi thơm, đến khi hành tỏi mềm và chuyển sang màu nâu nhạt là được. Sau đó cho tất cả các thành phần còn lại, nấm, rau ngò tây, hương thảo, muối, tiêu, hạt nêm vào xào cho đến khi nấm chín và teo lại. Nếu nấm bị dính vào chảo, bạn có thể thêm một chút xíu nước để dễ xào hơn. Lưu ý chỉ cho một ít nước vừa đủ, vì bản thân nấm khi xào nấu cũng sẽ tiết ra nước.

Bước 3: Xay Pate nấm

Sau khi nấm và hạt óc chó nguội, cho tất cả vào máy xay chuyên dụng và xay nhuyễn hỗn hợp cùng nhau. Xay, dừng, trộn. Lặp đi lặp lại nhiều lần đến khi hỗn hợp đạt được kết cấu như Pate.

công thức làm món pate nấm chay

***Nếu máy xay của bạn có thể xay thực phẩm nóng, bạn không cần đểu nguội hỗn hợp rồi mới xay. Có thể đem xay Pate ngay khi nhấc xuống bếp.

Bảo quản Pate nấm chay như thế nào?

Sau khi hoàn thành món Pate chay, bạn bỏ vào hộp đựng, dùng muỗng hay dao làm phẳng bề mặt rồi bỏ vào tủ lạnh để dùng dần.

Pate chay có thể bảo quản và sử dụng từ 2 – 3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Và bảo quản đến 3 tháng nếu bảo quản trong ngăn đá. Lưu ý đậy nắp thật kín.

Pate nấm chay dùng để ăn kèm với bánh mì, bánh sandwich hay burger rất ngon. Ai là tín đồ của nước chấm hay các món phết thì không thể bỏ qua công thức này. Pate mềm mượt, vị ngọt của nấm, vị béo bùi của hạt, hương vị đậm đà hoà quyện từ các nguyên liệu. Đây sẽ là món khai vị hoàn hảo không chỉ cho bữa ăn hàng ngày mà còn cho các bữa tiệc.

Vào bếp thử ngay món mới này nhé!

Cùng nammohoasen chọn ngay sản phẩm nấm mỡ tươi ngon chất lượng, làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày của bạn nhé.

NẤM HOA SEN – DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM