Nấm mỡ hiện nay có thể dễ dàng tìm mua trên thị trường, đây cũng là nguyên liệu nấu ăn linh hoạt mà bạn có thể thêm vào nhiều món khác nhau để đa dạng thực đơn cơm nhà. Nấm mỡ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như hỗ trợ ngừa ung thư, duy trì sức khỏe gan, kháng khuẩn, chống viêm,…Cùng điểm qua 5 công dụng của nấm mỡ thông qua bài viết dưới đây nhé.

5 công dụng của nấm mỡ bạn nên biết

5 công dụng của nấm mỡ:

  1. Hỗ trợ ngừa bệnh ung thư

Các chất như lectin, beta-glucan, ergothioneine có trong nấm mỡ hoạt động giống các chất chống oxy hóa có lợi cho bệnh nhân ung thư, đặc biệt có lợi với bệnh nhân bị ung thư vú. Hơn thế, hợp chất axit linoleic có trong nấm mỡ cũng có tác dụng ức chế sự tăng sinh tế bào, đồng thời thúc đẩy quá trình chết của tế bào ung thư.

  1. Giảm lượng cholesterol

Công dụng thứ 2 trong 5 công dụng của nấm mỡ bạn nên biết chính là giảm mức cholesterol có hại cho cơ thể. Trong nấm mỡ có chứa chất chống oxy hóa, chất xơ, các vitamin C, D, B12, vitamin folate và polyphenol; các hợp chất này có chức năng giảm lượng cholesterol trong máu, giảm cholesterol xấu LDL, giảm triglyceride cũng như tăng lượng cholesterol tốt HDL trong huyết tương.

5 công dụng của nấm mỡ bạn nên biết

  1. Giúp gan khỏe mạnh

Nấm mỡ có thể xem là liều thuốc tự nhiên giúp bạn bảo vệ gan rất tốt. Chứng gan nhiễm mỡ có thể được ngăn ngừa bởi những chất như protein và β-glucan trong loại nấm này. Bên cạnh đó, với thói quen sử dụng nấm mỡ thường xuyên cũng giúp giảm trọng lượng gan, đồng thời cải thiện các tổn thương ở gan.

  1. Kiểm soát tiểu đường

Trong 5 công dụng của nấm mỡ không thể không kể đến nhiệm vụ kiểm soát tiểu đường. Nấm mỡ có chứa một chất gọi là polysaccharide, có thể được xem là một loại thuốc trị tiểu đường tự nhiên, giúp cải thiện tình trạng rối loạn dung nạp glucose, giảm lượng đường trong máu, song song đó là giảm các hoạt động của enzyme α-amylase.

  1. Công dụng của nấm mỡ – có lợi cho đường ruột

Nấm mỡ giúp tăng lợi khuẩn trong ruột và giảm vi khuẩn xấu có trong đường tiêu hóa. Hơn nữa, nhờ có chứa selen mà nấm mỡ còn bảo vệ bạn khỏi các tổn thương đường tiêu hóa sinh ra do nhiệt. Selen còn là một hợp chất giúp bạn giảm nhẹ tổn thương biểu mô, giảm rò rỉ đường ruột và lớp bảo vệ do stress oxy hóa gây ra. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm mỡ có thể có lợi hơn thịt vì có tác dụng nhuận tràng và cải thiện sức khỏe đường ruột rất tốt.

Trên đây là 5 công dụng của nấm mỡ bạn nên biết để có những lựa chọn nguyên liệu nấu ăn tốt hơn cho bữa ăn hàng ngày. Nấm Hoa Sen chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khoẻ.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook