Có rất nhiều loại nấm khác nhau. Một số loại nấm có thể ăn được như nấm mỡ, nấm rơm, nấm bào ngư (hay nấm sò), nấm kim châm, nấm hương,.. Lợi ích sức khoẻ của nấm ăn được là điều mà hầu như ai cũng biết. Và cũng có nhiều loại không ăn được và có thể gây đau bụng hoặc nôn nếu ăn phải. Một số trường hợp ăn nấm có thể gây tử vong, chẳng hạn như nấm tử thần Amanita phalloides.

Nấm hiện nay được sử dụng ngày càng nhiều vì những lợi ích sức khỏe quan trọng của chúng. Một số loại nấm còn có đặc tính chữa bệnh. Cùng Nấm Mỡ Hoa Sen tìm hiều về những lợi ích sức khoẻ của nấm và những lưu ý để sử dụng nấm an toàn.

Một khẩu phần 80g nấm cung cấp:

  • 6 Kcal
  • 0,8g chất đạm
  • 0,2g chất béo
  • 0,2g carbohydrate
  • 0,6g chất xơ
  • 302 mg Kali
  • 32mcg Folate
nấm mỡ tươi hoa sen
Nấm tươi cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể

5 lợi ích sức khỏe của nấm  không thể bỏ qua

  1. Nấm là một nguồn vitamin D từ thực vật

Nấm là một trong số ít nguồn cung cấp vitamin D không phải từ động vật. Trong quá trình phát triển và tiếp xúc với tia cực tím (UV), từ ánh sáng mặt trời hoặc đèn UV, nấm sẽ tăng nồng độ vitamin D. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể làm tăng hàm lượng vitamin D cho nấm bằng cách tự nhiên. Hãy để nấm tươi dưới ánh nắng trực tiếp trong 15-120 phút. Các nghiên cứu cho thấy việc này thực sự có hiệu quả.

  1. Chứa các chất dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch

Nấm có chứa Polysacarit giúp kích hoạt các bộ phận của hệ thống miễn dịch, giúp cải thiện, phục hồi chức năng miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, hoạt chất này còn giúp làm tăng khả năng chống viêm của cơ thể và thậm chí có thể ngăn chặn sự phát triển hoặc tiến triển của khối u.

Nấm cũng chứa Vitamin B và chất chống oxy hóa Selen, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa tổn thương tế bào và mô.

  1. Có lợi cho việc quản lý các tình trạng thoái hóa thần kinh

Một số loại nấm được gọi là ‘thần dược’, điều này là do chúng có đặc tính chữa bệnh cụ thể. Nấm dược liệu, chẳng hạn như nấm hầu thủ (nấm đầu khỉ) và nấm linh chi, thường được dùng dưới dạng bột hoặc chất bổ sung hơn là ăn trực tiếp. Một số bằng chứng nghiên cứu cho thấy loại nấm dược liệu này có thể có lợi trong việc điều trị và quản lý các bệnh thoái hóa thần kinh và có khả năng điều trị bệnh Alzheimer.

nấm hầu thủ - nấm đầu khỉ
Nấm hầu thủ hay còn gọi là nấm đầu khỉ tốt cho sức khoẻ
nấm linh chi
Nấm linh chi
  1. Lợi ích sức khoẻ của nấm – Duy trì sức khỏe tim mạch

Nấm đã được chứng minh là có một số đặc tính trị liệu có thể giúp giảm cholesterol, đặc biệt ở người lớn tuổi và người thừa cân. Nấm bổ sung các chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có thể giúp ngăn chặn các tế bào dính vào thành mạch máu và hình thành mảng bám tích tụ. Điều này lần lượt giúp bảo vệ tim bằng cách duy trì huyết áp và lưu thông khỏe mạnh.

  1. Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Đường ruột khỏe mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì khả năng phòng vệ miễn dịch, tiêu hóa thức ăn cũng như giao tiếp với não thông qua các dây thần kinh và hormone. Các hợp chất trong nấm, bao gồm beta glucan, dường như hoạt động như prebiotic, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột có lợi và thúc đẩy môi trường đường ruột thuận lợi.

Nấm có an toàn cho tất cả mọi người không?

Nấm mua ở cửa hàng thường an toàn cho hầu hết mọi người, miễn là bạn không bị dị ứng với nấm hoặc dị ứng nấm mốc.

Một số lưu ý khi ăn nấm:

  • Khi mua nấm, cần lưu ý lựa nấm tươi mới, không bị đổi màu hay có mùi lạ để tránh ngộ độc.
  • Nấm mọc quanh nhà có thể có một số loại ăn được và có loại không ăn được nên cần thận trọng. Chỉ nên hái nấm khi có sự hiểu biết nhất định về nấm ăn được để tránh hái phải nấm độc.
  • Đảm bảo rằng nấm đã được nấu chín trước khi ăn vì chỉ một vài loại nấm là an toàn để ăn sống.

Hiểu được tầm quan trọng của thực phẩm sạch đối với sức khoẻ. Sản phẩm của Nấm Hoa Sen được trồng theo tiêu chuẩn Organic và đạt chứng nhận an toàn VIETGAP. Chúng tôi luôn tỉ mỉ trong từng khâu từ nuôi trồng đến tuyển chọn, kiểm định và đóng gói để những sản phẩm nấm mỡ tươi mới đạt chuẩn và chất lượng nhất được đến tay người tiêu dùng..

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM – Nấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook