Nấm tươi có hàm lượng protein, các vitamin và khoáng chất cao, ít natri, calo, đường và carbohydrate do đó rất tốt cho sức khoẻ dinh dưỡng. Đặc biệt nấm tươi cũng có hương vị thơm ngon hơn nhiều so với nấm khô hay nấm đóng lon. Tuy nhiên nấm tươi thường có thời gian sử dụng ngắn và dễ bị hư nếu bảo quản nấm không đúng cách.

Cùng Nấm Hoa Sen tìm hiểu cách chọn mua nấm tươi chất lượng và bảo quản nấm đúng cách nhé!

Để sử dụng nấu ăn hằng ngày, bạn có thể mua nấm đóng gói sẵn hoặc nấm rời. Dù là loại nào thì cũng cần chọn lựa kỹ càng để đảm bảo nấm đạt độ tươi mới và chất lượng tốt nhất.

nấm mỡ trắng

Cách lựa chọn nấm tươi chất lượng:

  • Chọn mua những cây nấm còn nguyên mũ. Tránh mua nấm bị khô, bị teo lại hoặc bị đổi màu. Nấm bị thâm hoặc bị đổi màu thường sẽ không để được lâu và kém hấp dẫn.
  • Chọn những cây nấm chắc chắc, đầy đặn, có cảm giác đàn hồi và nhẹ.
  • Nấm tươi có độ ẩm tự nhiên, nhưng không quá ướt hay bị nhớt.
  • Nấm tươi có mùi thơm đặc trưng của nấm và thoang thoảng mùi của đất. Nấm có mùi chua hoặc tanh là nấm đã bị hư.

Xem thêm: Làm Cách Nào Để Nhận Biết Nấm Bị Hư Hay Chưa

Cách bảo quản nấm tại nhà

Nấm có độ ẩm cao và có thể bị hỏng nhanh nếu không được bảo quản đúng cách.

  1. Bảo quản nấm tươi trong bao bì ban đầu

công dụng của nấm mỡ

Nếu bạn mua nấm đóng gói sẵn trong khay nhựa, tốt nhất bạn nên giữ nguyên bao bì ban đầu và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nấm được bọc trong bao bì khi mua từ cửa hàng có thể bảo quản tốt trong tủ lạnh hơn một tuần.

Nấm đóng gói sẵn nếu không sử dụng hết, đừng rửa chúng với nước. Hãy để số nấm còn lại trên khay nhựa ban đầu của nó sau đó bọc lại bằng màng bọc thực phẩm.

  1. Bảo quản nấm trong hộp đựng hoặc túi zip

Đối với nấm rời, hãy bảo quản nấm tươi trong hộp vừa với số lượng nấm bạn có. Đậy hộp lại bằng màng bọc thực phẩm, dùng tăm chọc một vài lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm cho thoáng khí. Không sử dụng nắp hộp nhựa để đậy hộp nấm. Hoặc bạn có thể bảo quản nấm rời trong túi zip và để hở miệng một xíu.

Với cách bảo quản này, nấm được thoáng khí và tạo lối thoát cho khí ethylene được tạo ra bởi nấm. Từ đó, nấm của bạn được giữ tươi lâu hơn mà không làm khô nấm. (Khí ethylene tương tự như loại khí mà các loại trái cây thải ra khi chín).

  1. Không để nấm tiếp xúc với các loại thực phẩm khác

Để giữ nấm tươi lâu hơn, tránh xếp các loại thực phẩm khác lên nấm. Nấm thường có xu hướng hấp thụ mùi và hương vị từ bên ngoài, do đó hãy cố gắng để nấm tránh xa các loại thực phẩm có mùi khác.

Với 3 cách bảo quản trên, nấm có thể được giữ tươi đến một tuần hoặc lâu hơn. Nếu muốn thời gian bảo quản lâu dài hơn nữa, hãy thử phương pháp sấy khô hoặc đông lạnh nấm.

  1. Sấy khô nấm tươi

Có thể sấy khô nấm tại nhà bằng máy sấy khô tự động (máy khử nước thực phẩm) hoặc lò nướng ở nhiệt độ thấp. Cắt nấm thành những lát dày 0.5cm và đặt lên khay hoặc giá đỡ trong lò. Sau khi nấm được sấy khô, để nguội ở nhiệt độ phòng và sau đó bảo quản chúng trong lọ kín.

Với phương pháp này, bạn có thể bảo quản nấm trong thời gian tối đa một năm. Khi cần sử dụng, lấy ra và ngâm nước cho nấm nở lại.

  1. Nấm đông lạnh

Nếu bạn mua nấm với số lượng lớn, hãy ước lượng về số lượng nấm mà bạn thực sự có thể ăn trong một vài ngày tới. Sau đó đem trữ đông phần còn lại. Tốt nhất bạn nên đông lạnh nấm ngay khi mua, thay vì để chúng trong tủ lạnh vài ngày và chỉ quyết định đông lạnh khi nấm sắp hỏng.

Xem thêm: Cách Trữ Đông Nấm Đúng Cách Để Kéo Dài Thời Hạn Sử Dụng

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook