Các chuyên gia ẩm thực cho biết, nấm mỡ có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và nhan sắc. Nấm mỡ còn được xem là loại rau sạch có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến. Do chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên nên nấm mỡ giúp cải thiện sức khỏe rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu chế biến không đúng cách bạn sẽ vô tình biến món ăn có lợi thành có hại cho sức khỏe.

Cùng Nấm Hoa Sen điểm danh 5 sai lầm khi chế biến nấm mỡ nhé!

  1. Rửa nấm quá kỹ

Sự thật là nấm mỡ chỉ mọc được trong môi trường sạch. Vì vậy, nếu rửa nấm quá kỹ sẽ làm mất đi những dưỡng chất vốn có của nấm. Hơn nữa, khi rửa quá kỹ nấm sẽ hút rất nhiều nước và khi bị ngấm nước vào thì nó sẽ bị nhạt khi chế biến. Do đó, với nấm mỡ tươi bạn chỉ cần rửa qua nước sạch và để ráo nước. Tốt nhất bạn nên chọn nấm mỡ có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng.

Những sai lầm khi chế biến nấm mỡ trong bữa ăn

  1. Nấu nấm mỡ bằng nồi nhôm

Các hoạt chất của nấm mỡ tác dụng với nồi nhôm sẽ khiến nấm bị ngả màu thâm đen. Do đó, bạn không nên dùng những vật dụng như nồi nhôm, chảo nhôm… để nấu nấm mỡ.

  1. Chế biến nấm mỡ với quá nhiều dầu ăn

Cơ bản nấm rất dễ hút chất lỏng như nước, nên khi bạn cho nhiều dầu ăn vào để chế biến cũng không phát hiện ra điều đó. Tuy nhiên, hậu quả của việc cho nhiều dầu ăn vào nấm mỡ là khiến chúng cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng của nấm vào cơ thể, gây đầy bụng, khó tiêu, thậm chí có thể khiến bạn bị trào ngược dạ dày.

  1. Ăn nấm kết hợp uống đồ lạnh

Bạn nên biết, các loại nấm nói chung và nấm mỡ nói riêng đều có tính hàn, bổ âm, nên khi bạn uống kèm trà đá, các loại nước giải khát lạnh, các thức uống thanh nhiệt,… sẽ khiến bạn bị lạnh bụng và dễ bị đau bụng, khó chịu.

  1. Bỏ nước ngâm nấm khô

Khi chế biến nấm khô, có phải bạn thường phải ngâm nấm để chúng nở ra và phần nước ngâm nấm bạn cho là khá bẩn sẽ bị đổ đi không? Tuy nhiên, đó lại là cách làm tai hại khiến bạn vứt bỏ khá nhiều chất dinh dưỡng của nấm và thứ ăn lại là “xác” của chúng mà thôi.

Nước ngâm nấm chứa đầy dung dịch được tiết ra từ nấm, cũng có nghĩa các chất dinh dưỡng đã theo nước ra khỏi nấm. Do vậy, không nên bỏ nước ngâm nấm khô đi mà bạn nên lắng lại, chắt bỏ phần cặn và cho nước ngâm nấm vào nồi canh sẽ làm tăng mùi vị cho món ăn hơn.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã điểm danh 5 sai lầm khi chế biến nấm mỡ để có thể tận dụng hết dinh dưỡng mà nấm mỡ mang đến. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn thật dinh dưỡng và chất lượng từ nấm mỡ.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook