Nguyên liệu chế biến là nấm sẽ giúp bạn tạo nên nhiều món ăn ngon cho gia đình thân yêu. Vậy cách để bảo quản các loại nấm phổ biến vẫn giữ được độ tươi ngon là gì? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết bổ ích dưới đây!

1. Nấm mối

Thời gian bảo quản của nấm mối khá ngắn. Nấm mối tươi sau khi được làm sạch phần chân bám đất bẩn, bạn rửa sạch rồi chần qua với nước sôi. Khoảng 2-3 phút, bạn vớt ra và để ráo nước, sau đó bỏ chúng vào hộp đựng thực phẩm. Lưu ý, bạn cần bảo quản nấm mối trong ngăn mát tủ lạnh và có thể giữ nấm trong khoảng 5 ngày.

2. Nấm kim châm

Với nấm kim châm thì lại có thời gian bảo quản khá lâu. Nếu bạn để nấm tươi ở nhiệt độ 1-5 độ C, có thể dùng trong 30-45 ngày. Bạn có thể để nấm ở nhiệt độ bình thường và dùng trong 2-3 ngày.

Tìm hiểu cách bảo quản các loại nấm phổ biến

Lưu ý, khi thấy nấm đổi màu, bị chảy nước hoặc sờ vào thấy nhớt thì có lẽ chúng đã bị hư.

3. Nấm hải sản

Cách tốt nhất để bảo quản nấm hải sản là bạn giữ nguyên nấm trong bao bì. Sau đó, đặt vào ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 1-3 độ C, dùng được trong 30- 45 ngày.

Tìm hiểu cách bảo quản các loại nấm phổ biến

Nếu bạn không dùng hết nấm trong một lần, bạn cho số còn lại vào trong túi zip hay hộp kín rồi cất vào tủ lạnh. Với cách này, bạn sẽ tiếp tục dùng nấm trong vòng 2-3 ngày tiếp theo.

4. Nấm đùi gà

Nếu bạn chưa dùng ngay, hãy cho nấm đùi gà tươi còn nguyên bao bì vào tủ lạnh, dùng trong 15-20 ngày. Trường hợp đã rửa nấm qua với nước, bạn nên dùng ngay và không nên bảo quản lâu. Bởi vì chúng sẽ rất nhanh chóng bị nhũn, mất ngon và có thể sẽ bị ẩm, có mùi thiu.

5. Nấm bào ngư

Đầu tiên, bạn cắt bỏ phần chân nấm bào ngư rồi tách ra thành từng cây riêng biệt. Đun sôi một ít nước muối loãng và cho nấm vào luộc khoảng 15 phút, để ráo nước. Sau khi nấm nguội, bạn cho nấm vào hộp đựng ở tủ đông và dùng được trong vòng 30 ngày.

Tìm hiểu cách bảo quản các loại nấm phổ biến

6. Nấm mỡ

Với nấm mỡ, trước tiên bạn phải làm sạch phần chân, gọt vỏ và có thể cắt nhỏ chúng ra. Sau đó, bạn cho vào túi zip hoặc hộp đựng rồi cất vào tủ đông. Nấm mỡ được bảo quản bằng cách này sẽ dùng được khoảng 30 ngày trở lại.

Tìm hiểu cách bảo quản các loại nấm phổ biến

7. Nấm tai mèo (mộc nhĩ)

Hiện nay, mộc nhĩ thường được bày bán là loại đã được sấy khô. Khi mua về nếu không dùng ngay, bạn cho vào túi đựng và đặt ở nơi thông thoáng. Mộc nhĩ sấy khô có thể dùng trong khoảng 10 – 12 tháng.

Qua bài viết với những cách bảo quản nấm trên, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều mẹo hay để bảo quản tốt các loại thực phẩm của gia đình mình.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook