Nấm dược liệu là các chủng nấm hoang dã được sử dụng nhờ các hợp chất giúp tăng cường sức khỏe đặc biệt của chúng. Các loại nấm dược liệu chính là siêu thực phẩm được tạo ra từ cơ thể đậu quả, cũng như sinh khối sợi nấm và bào tử hoặc hạt của nấm. Cùng Nấm Hoa Sen tìm hiểu về 5 loại nấm dược liệu tốt cho sức khỏe nhé!

5 loại nấm dược liệu tốt cho sức khỏe

1. Nấm đông trùng hạ thảo 

Nấm đông trùng hạ thảo là loại nấm dược liệu hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch và suy giảm chức năng của tuyến thượng thận gây ra bởi các yếu tố căng thẳng về thể chất, chế độ ăn uống và môi trường.

5 loại nấm dược liệu tốt cho sức khỏe

Nấm sẽ giúp sửa chữa, nuôi dưỡng và hỗ trợ tuyến thượng thận và làm việc với hệ thống nội tiết để cân bằng mức độ hormone. Chúng được biết đến như một chất nuôi dưỡng phổi, thận và cũng nổi danh là một chất kích thích tình dục mạnh mẽ, giúp trẻ hóa cơ thể và cơ quan sinh dục ở cả nam giới và phụ nữ.

2. Nấm linh chi

5 loại nấm dược liệu tốt cho sức khỏe

Nấm linh chi đã được ghi chép trong các văn bản dược điển sớm nhất có niên đại từ hàng ngàn năm trước, nó được coi là một loại nấm dược liệu mạnh. Với khả năng làm dịu hệ thần kinh và thận, trong y học cổ truyền Trung Quốc để “mở tinh thần” và đã được sử dụng bởi Đạo giáo để đạt được “bất tử tinh thần” hoặc giác ngộ. Nấm linh chi cũng được biết là giúp trẻ hóa thần kinh và mất ngủ, mang đến một giấc ngủ ngon nhưng vẫn duy trì mức năng lượng cao suốt cả ngày.

3. Nấm hương 

5 loại nấm dược liệu tốt cho sức khỏe

Nấm hương là một trong những loại nấm nổi tiếng nhất với hương vị phong phú và kết cấu thịt mềm. Nấm hương không chỉ ăn ngon mà còn là một loại nấm dược liệu cung cấp một loạt các hợp chất, như AHCC, eritadenine và lentinan. Những thành phần hoạt tính này đã được chứng minh có lợi cho việc tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol và ức chế một số loại ung thư như ung thư dạ dày hoặc dạ dày.

4. Nấm vân chi hay nấm đuôi gà tây nấm dược liệu

Nấm vân chi hay nấm đuôi gà tây là một loài nấm vô cùng phổ biến mọc khắp nơi trên thế giới ở một số vùng khí hậu. Chúng có thể dễ dàng được tìm thấy, thường hình thành các thềm lục địa tuyệt vời như thềm lục địa trên các khúc gỗ và cây phân rã. Được gọi là “Nấm đuôi gà tây” vì hình dạng, đường nét và màu sắc tương tự như lông đuôi gà tây hoang dã, đây là loại nấm dược liệu được nghiên cứu nhiều nhất trên thế giới cho đến nay.

5 loại nấm dược liệu tốt cho sức khỏe

Loại nấm thảo dược này từ lâu đã được sử dụng như một thuốc hỗ trợ điều trị ung thư ở Nhật Bản. Trong thực tế, chiết xuất PSK đã được sử dụng bởi người Nhật kể từ những năm 1980 như là một liệu pháp điều trị y tế tự nhiên được chấp thuận cho một số loại ung thư.

5. Nấm gà mái rừng nấm dược liệu

Nấm gà mái rừng là một loại nấm lâu năm thường mọc ở cùng một nơi mỗi năm, thường là ở gốc cây sồi. Một trong những polysaccharides chính của nó là một beta-glucan liên kết protein duy nhất được gọi là D-Fraction. Chất dinh dưỡng này là một trong những chất chính chịu trách nhiệm cho hoạt động điều chỉnh miễn dịch mạnh mẽ của maitake, được công nhận là tác nhân chống ung thư tiềm năng.

Loại nấm thảo dược có thể được sử dụng để cải thiện lá lách và bệnh dạ dày, làm dịu sự lo lắng và điều trị bệnh trĩ. Được các đầu bếp sử dụng trên toàn thếgiới như là một “nấm sành ăn” trong súp và nước sốt.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook