Nấm là một món bổ sung ngon miệng và linh hoạt cho bất kỳ bữa ăn nào, nhưng chúng cần được làm sạch và sơ chế đúng cách trước khi ăn. Nhưng vì nấm thấm nước và có thể dễ dàng vị dập nát khi rửa.

Cùng tìm hiểu cách làm sạch nấm nhé!

1. Có nên rửa nấm hay không?

Có, bạn nên rửa nấm trước khi ăn.

Nhiều người lo rằng việc rửa nấm sẽ khiến cho nấm hút nước và mất hương vị. Điều này không đúng. Hương vị của nấm được lưu trữ trong thành tế bào của nấm. Phải mất rất nhiều công sức để phá hủy thành tế bào của nấm và điều đó sẽ không xảy ra nếu chúng ra rửa nấm một cách nhanh chóng.

Cách làm sạch nấm và một vài gợi ý món ăn với nấm

Mặc dù có thể bạn nghe đâu đó rằng có thể làm sạch nấm bằng cách sử dụng khăn lau. Tuy nhiên, nấm mọc gần mặt đất và sẽ tích tụ đất và bụi bẩn. Trừ khi bạn muốn có một ít đất trong món ăn tiếp theo của mình, nếu không thì rửa nhanh nấm sẽ giúp chúng sạch sẽ và sẵn sàng để ăn.

2. Cách làm sạch nấm

Nấm thường xốp và mềm. Vậy làm thế nào để rửa nấm mà không làm hỏng chúng? Cách làm sạch nấm khá đơn giản.

Tất cả những gì bạn cần làm là rửa sạch nấm dưới vòi nước trong vài giây để loại bỏ bụi bẩn. Nếu cần, bạn có thể nhẹ nhàng dùng ngón tay chà lên bất kỳ chỗ nào đặc biệt bẩn.

Nếu cần làm sạch một lượng nấm lớn, bạn có thể cho nấm vào một cái rổ, và nhẹ nhàng xoay chúng xung quanh dưới vòi nước. Cẩn thận không lắc hoặc ném nấm quá mạnh vì điều này có thể làm chúng bị dập và nhũn.

3. Cách làm khô nấm

Khi nấm của bạn đã sạch, điều quan trọng là phải làm khô chúng trước khi nấu. Nếu nấm còn hơi ướt một chút sẽ không chín đều và có thể bị ra nước khi xào nấu. Và việc bảo quản nấm còn ướt cũng khiến cho nấm nhanh hư hơn.

Cách tốt nhất để làm khô nấm là sử dụng rổ quay rau. Bỏ nấm vào rổ quay rau, quay chúng trong vài giây và nấm của bạn sẽ được ráo nước. Nếu không có rổ quay rau, bạn cũng có thể thấm khô chúng bằng khăn bếp sạch hoặc dùng khăn giấy để thấm bớt nước thừa.

Hoặc nếu đang vội, bạn cũng có thể đặt nấm lên khay nướng và cho vào lò nướng ở chế độ thấp nhất trong khoảng 10 phút. Điều này sẽ giúp chúng giải phóng hết độ ẩm còn sót lại và sẵn sàng được sử dụng để nấu ăn.

4. Công thức nấu ăn từ nấm để thử

4.1 Món nấm áp chảo

Món nấm áp chảo

Công thức cơ bản này sẽ biến nấm nào thành một món ăn phụ đầy hương vị. Nguyên liệu bao gồm nấm, bơ, rau thơm / hành ngò, và nhiều tỏi băm. Hương vị ngon ngọt của nấm cùng mùi thơm của bơ tỏi là một sự kết hợp tuyệt vời để cho món ăn trở nên thơm ngon hơn.

Công thức này bạn có thể sử dụng nấm mỡ, hay bất kỳ loại nấm nào bạn yêu thích. Cố gắng chọn những cây nấm có cùng kích thước để nấu chín đều.

4.2 Mì ống / nui xào nấm

Mì ống / nui xào nấm

Nấm kết hợp cực kỳ tốt trong các món mì ống/nui. Ngoài mì ống và nấm, bạn có thể cho thêm rau bina, rau cải hoặc các loại rau củ tuỳ theo tính sáng tạo của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm thịt (thịt gà hoặc thịt heo) nếu muốn tăng hàm lượng protein.

4.3 Pizza nấm

Pizza là một món ăn được yêu thích bởi hầu hết mọi người. Đổi vị với món Pizza nấm phô mai cho gia đình nhé. Nhân nấm kèm lớp phô mai được phủ lên đế bánh, nướng cho đến khi chín vàng, tạo nên một bữa ăn đầy hương vị hấp dẫn.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook