Nấm mỡ từ lâu được biết đến là một loại thực phẩm bổ dưỡng và vô cùng tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nấm mỡ là một loại nấm ăn được, có tác dụng tuyệt vời về mặt y học đối với sức khỏe của con người và là một trong các loại nấm dược liệu tốt nhất.

Công dụng chữa bệnh hiệu quả từ nấm mỡ

Công dụng chữa bệnh hiệu quả từ nấm mỡ theo y học cổ truyền

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có sản phẩm y dược chiết xuất từ nấm mỡ. Loại nấm này chỉ được dùng trực tiếp dưới dạng thực phẩm tươi. Theo nghiên cứu của y học cổ truyền, nấm mỡ có vị ngọt, tính mát, giúp bổ tỳ ích khí, nhuận phế hoá đàm, tiêu thực lý khí. Nấm mỡ rất tốt cho những người có biểu hiện chán ăn, ăn không ngon, cơ thể mệt mỏi, phụ nữ thiếu sữa sau khi sinh, người bị viêm phế quản mạn tính, viêm gan mạn tính, bị mắc hội chứng suy giảm bạch cầu…

Công dụng chữa bệnh hiệu quả từ nấm mỡ theo y học hiện đại 

Các nghiên cứu ở một số bệnh nhân mắc ung thư da và ung thư vú đã chỉ ra rằng, chất PS-K chiết xuất từ nấm mỡ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch của cơ thể và kháng ung thư rất tốt. Ngoài ra, nấm mỡ còn có công dụng tuyệt vời khác là làm hạ thấp lượng đường trong máu, giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh và cải thiện chức năng của tuyến tuỵ.

Bởi những công dụng đó, nấm mỡ là một trong những thực phẩm lý tưởng dành cho những người mắc các bệnh về tim mạch, đái tháo đường, ung thư và bệnh lý tuyến tụy,…

Các chuyên gia y tế đã có lời khuyên nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ có kết hợp nấm mỡ sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh ung thư nguy hiểm và các bệnh lý khác liên quan đến tim mạch. 

Công dụng chữa bệnh hiệu quả từ nấm mỡ

Thực tế, nấm mỡ được dùng dưới nhiều hình thức khác nhau ở mỗi bữa ăn. Có thể nấu, hấp, nướng, xào,… hoặc lấy nước uống. Để phát huy tối đa công dụng của nó và tạo khẩu vị thơm ngon cho bữa ăn, người ta thường phối hợp nấm mỡ với nhiều loại thực phẩm khác như:

  • Nấm mỡ kết hợp với tôm và cà rốt giúp bổ thận tráng dương, kiện tỳ ích vị, hóa đàm tiêu thực.
  • Khi kết hợp với thịt ếch, nấm mỡ phát huy công dụng ích vị kiện tỳ, lý khí hóa đàm, thanh nhiệt lợi niệu.
  • Khi nấm mỡ chế biến cùng cá trạch sẽ có công dụng tiêu đàm, tiêu thực, trừ thấp.

Theo kinh nghiệm dân gian, những người mẫn cảm với nấm không nên dùng, nấm mỡ tuy có nhiều công dụng nhưng vẫn thuộc nhóm thức ăn dễ gây dị ứng.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook