Nếu so với các dòng nấm ăn phổ biến thì nấm mỡ được ít người biết đến. Tuy nhiên, về hương vị và công dụng của nấm mỡ thì không cần phải bàn cãi. Trong bài viết hôm nay, cùng namhoasen tìm hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của nấm mỡ và học công thức làm món nấm mỡ xào tỏi – món ngon nhưng vô cùng đơn giản để thêm vào thực đơn bữa cơm gia đình mình nhé!

  1. Ăn nấm mỡ có tốt không?

Theo y học cổ truyền, nấm mỡ có tính mát, vị ngọt, có tác dụng bổ tỳ vị, tiêu thực, ích khí, hóa đờm, nhuận phế. Loại thực phẩm này đặc biệt làm tăng cảm giác thèm ăn, chữa chán ăn, suy nhược cơ thể, cải thiện tình trạng giảm bạch cầu trong máu, tăng tiết sữa ở phụ nữ có thai, hỗ trợ điều trị viêm phế quản mãn tính.

Theo Tây y, nấm mỡ có chứa ergothioneine, lectins, là những chất chống oxy hóa giúp cải thiện sự tồn tại của tế bào và tăng cường hệ thống miễn dịch. Đây là loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới rất hiệu quả.

Thành phần Selen trong nấm giúp tăng hệ vi sinh tốt cho đường tiêu hóa. Beta-glucans và protein trong nấm ngăn ngừa tổn thương gan, béo phì ở gan.

Không chỉ vậy, loại nấm này còn làm tăng lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.Chất xơ và oligopeptide trong nấm làm giảm cholesterol và kiểm soát cân nặng. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cải thiện trí nhớ, chống loãng xương, giảm viêm nhiễm, cải thiện trí nhớ, tốt cho hệ thần kinh và hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan.

  1. Hướng dẫn cách nấu nấm mỡ xào tỏi thơm ngon

Các món xào đơn giản, thanh đạm đang là xu hướng. Nấm Hoa Sen xin giới thiệu đến bạn công thức làm một món ngon đầy dinh dưỡng từ nấm. Nấm mỡ xào tỏi – món ăn thơm ngon mang đến sự cân bằng sức khỏe tuyệt vời. Cùng nhau thực hiện món ngon này nhé!

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Nấm mỡ: 500gram
  • Tỏi băm
  • Hành tây: ½ củ
  • Bơ lạt: 3 thìa
  • Rau mùi: Hành lá, ngò rí
  • Gia vị: Dầu ăn, tiêu, muối, hạt nêm

 

nấm mỡ xào tỏi

2.2. Thực hiện món nấm mỡ xào tỏi

Bước 1: Nấm mỡ làm sạch chân, ngâm vào nước muối pha loãng tầm 10-15 phút. Sau đó rửa sạch rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Hành tây đem thái hạt lựu. Hành ngò cắt gốc, rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho vào 2 thìa canh dầu ăn và 3 thìa canh bơ lạt nấu cho tan chảy. Tiếp theo cho hành tây vào xào nhanh tay khoảng 2 phút. Để lửa lớn và trút hết phần nấm vào xào áp chảo. Kiểm tra đến khi nấm chuyển màu nâu cháy xém thì lật áp chảo mặt còn lại của nấm.

Bước 4: Khi nấm chín và có màu vàng nâu đẹp mắt thì tiếp tục cho phần tỏi băm vào và nêm nếm gia vị. Cuối cùng là cho hành và ngò rí vào đảo đều rồi tắt bếp.

Nấm mỡ xào bơ tỏi

 

Nấm mỡ tròn tròn, vàng nâu cực đẹp mắt hòa với lớp bơ thơm béo. Món nấm mỡ xào tỏi giòn ngọt mọng nước, tỏa hương thơm nồng nàn khắp gian bếp. Hãy thử ngay món ngon này và cùng thưởng thức với gia đình mình nhé!

—————–

Cùng nammohoasen chọn ngay sản phẩm nấm mỡ tươi ngon chất lượng, làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày của bạn nhé.

NẤM HOA SEN – DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM