Các loại nấm là loại thực phẩm được nhiều bà mẹ yêu thích và luôn muốn bổ sung vào thực đơn của bé. Thế nhưng, ít bà mẹ nào hiểu rõ về tác dụng hay lợi ích của nấm cũng như những lưu ý khi cho bé ăn loại thực phẩm này.

Nấm là loại thực phẩm nổi tiếng rất tốt cho sức khỏe và bạn luôn muốn thêm vào thực đơn cho bé nhưng cũng sợ rằng bé sẽ bị dị ứng? Bạn đang băn khoăn không biết nên cho bé ăn nấm ở độ tuổi nào? Nếu bạn đang có những thắc mắc này, hãy đọc bài viết dưới đây của Nấm Hoa Sen để hiểu thêm về tác dụng của nấm đối với sức khỏe nhé!

Cho bé ăn nấm có tốt không?

Đây là thắc mắc chung của nhiều bậc cha mẹ khi muốn thêm các loại nấm vào thực đơn của bé. Nhìn chung, những loại nấm hiện được bày bán rộng rãi trong các cửa hàng, siêu thị như nấm rơm, nấm hương, nấm mỡ, nấm kim châm,… đều an toàn đối với trẻ nhỏ. Nấm không phải là loại thực phẩm nằm trong danh sách thực phẩm cấm dùng cho bé ăn dặm hay thực phẩm dễ gây dị ứng.

Lợi ích quý giá từ các loại nấm đối với trẻ nhỏ

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, cha mẹ có thể bắt đầu cho con ăn nấm khi bé được 10 – 12 tháng tuổi trở đi. Ngoài ra, trong quá trình chế biến, bạn cũng nên nấu chín kỹ trước khi cho bé ăn để tránh nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Thành phần dinh dưỡng của các loại nấm

Lợi ích quý giá từ các loại nấm đối với trẻ nhỏ

Thành phần dinh dưỡng có trong 78g nấm:

  • Calo: 15,4
  • Chất đạm: 2,2g
  • Chất xơ: 7g
  • Kali: 223g
  • Phốt pho: 60,2mg
  • Axit béo omega-6: 97,3mg
  • Đường: 1,2g

Tác dụng của các loại nấm đối với sức khỏe của bé

 

Nấm là loại thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của bé. Nếu bạn thêm nấm vào chế độ ăn của trẻ, bé sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe sau:

1. Cải thiện sức khỏe gan

Nấm là một trong những thực phẩm có khả năng giải độc gan, bảo vệ gan khỏi bị tổn thương do các tác nhân gây hại. Chính vì vậy, nấm là thực phẩm rất tốt với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vì các bé là đối tượng rất dễ bị viêm gan B, một căn bệnh có thể gây tổn thương gan.

2. Giàu vitamin D

Nấm là thực phẩm duy nhất không có nguồn gốc từ động vật nhưng giàu vitamin D, dưỡng chất mà rất nhiều trẻ nhỏ thường thiếu. Nấm có khả năng chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành vitamin D theo cách giống như da con người thực hiện. Lượng vitamin D này còn không bị thất thoát nhiều sau khi nấu.

3. Các loại nấm giàu sắt

Sắt là dưỡng chất được tìm thấy trong các tế bào hồng cầu và đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra các tế bào máu mới. Nấm rất giàu chất sắt, vì thế khi bạn thêm nấm vào thực đơn ăn uống sẽ hỗ trợ bảo vệ bé khỏi nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Nấm có chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ bảo vệ bé khỏi nguy cơ mắc phải các bệnh thông thường như cảm, cúm,…

5. Giàu chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ các gốc tự do được sản xuất thông qua quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Các gốc tự do này nếu không được trung hòa, chúng có thể gây tổn hại cho các tế bào và DNA.

Nấm Hoa Sen đã chia sẻ với bạn những lợi ích tuyệt vời của nấm đối với trẻ nhỏ, hãy theo dõi Nấm Hoa Sen để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook