Mẹo chọn nấm mỡ tươi ngon chất lượng

  • Gía trị từ nấm mỡ:

Nấm là một loại thực phẩm giàu chất đạm, có chứa các axit amin và các nguyên tố vi lượng có giá trị, có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, cholesterol, ngăn ngừa ung thư. Để chọn được nấm ngon, bạn cần chọn những cây nấm có màu trắng trong, chân ngắn và mũ tròn. Nếu nấm ngả sang màu trắng ngà hoặc có vết thâm… Nấm thường để lâu, ăn không ngon, hỏng. Nấm, giống như tất cả các loại nấm, thường nên được sử dụng trong vòng 12 giờ sau khi được hái. Cần đặc biệt lưu ý khi chọn nấm tươi, vì bảo quản càng lâu, mùi vị càng kém.

Mẹo chọn nấm mỡ tươi ngon chất lượng

  • Mẹo chọn nấm mỡ qua hình dáng và mùi đặc trưng:

Cũng nên chọn những cây nấm có kích thước vừa phải, cầm vừa tay. Nấm quá nhỏ hoặc quá “nở” đều không có chất lượng cao. Đặc biệt, bạn cần ngửi các loại nấm để xem chúng có mùi hương đặc trưng hay không. Nếu  nấm chua hoặc có mùi lạ, đừng hái.

  • Theo đông y:

Theo y học cổ truyền, nấm hương có vị ngọt, lành tính, có tác dụng bổ tỳ ích khí, nhuận phế, hóa đờm,  người chán ăn, người mệt mỏi do tỳ vị hư yếu, rất thích hợp cho bà bầu. những người phụ nữ. Thiếu sữa, viêm phế quản mãn tính, viêm gan mãn tính, hội chứng bạch cầu… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm chung, nấm  là thực phẩm dễ gây dị ứng nên những người mẫn cảm với nấm  không nên dùng. Vì vậy, hãy xem qua mẹo chọn nấm mỡ tươi ngon chất lượng để có thêm nhiều kiến thức về nấm mỡ nhé các bạn!

Chúc các bạn nấu ăn vui vẻ và có 1 bữa ăn thật ngon miệng cùng gia đình mình !

NẤM HOA SEN – DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM