Không phải tất cả các loại nấm đều như nhau. Có những loại nấm ăn được và có một số loại gây độc cho con người dù sống hay nấu chín. Vì vậy, điều quan trọng là phải phân biệt giữa loại nấm có thể ăn sống và loại nấm bạn nên tránh. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem loại nấm nào có thể ăn sống được và loại nấm nào bạn không nên ăn.

Những loại nấm nào có thể ăn sống được và loại nấm nào không nên ăn sống?

  1. Nấm hương có thể ăn sống được không?

Nấm hương có thể ăn sống được. Tuy nhiên đối với một số người, nấm hương có thể sẽ hơi nồng khi ăn sống. Do đó, họ sẽ thích hương vị nấm hương nấu chín hơn.

Thực tế, nấm hương là một trong những loại thực phẩm ăn sống rất ngon. Thử thêm nấm hương sống cho món salad của mình xem có hợp vị không nhé.

  1. Nấm bào ngư ăn sống được không?

Nấm sò (hay còn gọi là nấm bào ngư) là một trong những loại nấm bổ dưỡng

Tất cả các loại nấm bào ngư (hay nấm sò) đều có thể ăn sống. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng nấm bào ngư sẽ ngon hơn nhiều khi nấu chín.

  1. Nấm mỡ ăn sống được không?

công dụng của nấm mỡ

Các thử nghiệm trên người đã chỉ ra rằng ăn nấm mỡ sống là an toàn. Ăn nấm mỡ sống giúp cơ thể hấp thụ tốt các dinh dưỡng từ nấm mỡ

  1. Nấm hầu thủ có ăn sống được không?

nấm hầu thủ - nấm đầu khỉ

Nấm hầu thủ (nấm đầu khỉ) là một trong những loại nấm có thể ăn sống và không gây rủi ro nghiêm trọng cho sức khoẻ khi ăn sống. Tuy nhiên, nấm đầu khỉ nên được nấu chín để đảm bảo các lợi ích dinh dưỡng của chúng.

  1. Nấm linh chi

nấm linh chi

Nấm linh chi là loại nấm không nên ăn sống. Nấm linh chi sống rất cứng, giống như một miếng gỗ. Để có được những lợi ích chữa bệnh từ nấm linh chi, chúng cần được làm khô và nghiền nát. Sau đó, nấm linh chi được dùng để pha thành trà để uống.

  1. Nấm bụng dê (nấm Morels)

nấm bụng dê

Nấm bụng dê (hay nấm Morels) là một món ngon dành cho người sành ăn. Nhưng nấm Morels không nên ăn sống vì chúng có chứa một loại độc tố nhẹ. Nếu ăn sống có thể sẽ gây ngộ độc.

Do đó, để thưởng thức hương vị thơm ngon của nấm bụng dê mà vẫn đảm bảo an toàn, hãy nấu chín chúng. Các chất độc trong nấm bụng dê sẽ bị phá huỷ khi được nấu chín.

Ăn nấm sống như thế nào?

Salad nấm – Một cách kết hợp nấm với các loại rau củ khác để tạo nên một món ăn ngon. Miễn đó là loại nấm an toàn và có thể ăn sống được.

salad nấm

Ăn nấm sống hay nấu chín tốt hơn cho sức khỏe?

Nấm có thể ăn sống được. Tuy nhiên trong nấm có chứa chitin khó tiêu hoá. Do đó, tốt hơn vẫn là nên nấu chín. Hầu hết tất cả các loại nấm đều tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng hơn khi nấu chín. Nấm được nấu chín sẽ giúp tăng đáng kể hàm lượng polyphenol và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, ăn nấm chín giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các dinh dưỡng và lợi ích sức khoẻ từ nấm.

Một số lưu ý khi nấu nấm:

  • Tránh luộc nấm vì một số chất dinh dưỡng của nấm sẽ bị tan vào nước.
  • Hạn chế chiên nấm ngập dầu. Vì các chất béo bão hoà trong dầu chiên có thể không tốt cho sức khoẻ.

———

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM – Nấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.