Nấm là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn gia đình Việt, đây cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều loại nấm, có loại ăn được có loại không ăn được, tuy nhiên là dù là nấm ăn được nhưng khi nấm đã bị hư sẽ có chứa độc tính gây ngộ độc.

Nấm là loại thực phẩm có nhiều hình dạng vì thế mà người dùng khi lựa chọn nấm dễ nhầm lẫn giữa nấm ngon và nấm đã bị hư. Trong bài viết dưới đây, Nấm Hoa Sen sẽ chia sẻ với bạn bí quyết khi chọn nấm. Nếu thấy có một trong những dấu hiệu dưới đây thì bạn tuyệt đối không nên mua nhé!

4 dấu hiệu cho thấy nấm đã bị hư

1. Nấm dính nhớt

 

4 dấu hiệu cho thấy nấm đã bị hư

Khi bạn lựa chọn nấm, nếu dùng tay sờ vào nấm có cảm giác nhơn nhớt thì có nghĩa là nấm đã không còn tươi và không thể ăn được nữa. Thông thường lý do nấm bị nhớt có thể là do bảo quản trong tủ lạnh quá lâu, loại nấm này đã hết hương vị và giá trị dinh dưỡng.

2. Nấm bị nhăn

4 dấu hiệu cho thấy nấm đã bị hư

Hãy quan sát bề mặt nấm nếu bạn thấy có các mảng nhăn nheo, bị khô có nghĩa là nấm sắp hỏng, sẽ không thể ăn được nữa vì vậy tốt nhất khi nhìn thấy những cây nấm bị nhăn lại thì bạn hãy vứt chúng hoặc không nên chọn chúng cho món ăn của bạn.

3. Nấm bị đổi màu hoặc có đốm đen, nâu

Khi nói đến vấn đề về an toàn thực phẩm thì khi thực phẩm đổi màu thì chắc chắn chúng đã có vấn đề. Vậy nên khi thấy nấm xuất hiện đốm đen, hoặc nâu cũng đồng nghĩa với việc nấm sắp hoặc đã bị hỏng.

Còn trường hợp nếu cây nấm bị thâm nhưng không có dấu hiệu hư hỏng khác thì bạn có thể cắt bỏ phần thâm đó và sử dụng phần còn lại.

4. Nấm đã bị hư sẽ bốc mùi

Thông thường, nấm tươi sẽ có mùi thơm nhẹ đặc trưng hoặc không có mùi gì hết nhưng nếu như ngửi thấy cây nấm có mùi gì đó khác lạ thì chắc chắn nấm đã hỏng và bạn nên loại bỏ nó.

Khi chọn mua các loại nấm, hãy lựa chọn những cây nấm có phần thân và mũ lành lặn. Hãy loại bỏ ngay những cây nấm có dấu hiệu bị hư như ở phía trên để đảm bảo giá trị dinh dưỡng cũng như an toàn sức khỏe cho bạn và gia đình nhé.

Nấm Hoa Sen vừa chia sẻ với bạn 4 dấu hiệu cho biết nấm bị hỏng, hãy lưu ý khi lựa chọn nấm cho mỗi bữa ăn của gia đình bạn đảm bảo được giá trị sức khỏe nhé!

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook