Nấm mỡ trắng không chỉ là nguyên liệu nấu ăn đa năng mang đến nhiều món ăn ngon mà còn loại thực phẩm mang đến những lợi ích cho sức khỏe như kháng viêm, kháng khuẩn, duy trì sức khỏe của gan, ngăn ngừa các loại ung thư nguy hiểm… Đây chắc hẳn là một nguyên liệu không nên thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình.

nấm mỡ trắng

Hãy cùng Nấm Hoa Sen tham khảo 5 tác dụng bất ngờ của nấm mỡ trắng đối với sức khỏe của chúng ta như thế nào nhé

  1. Ngăn ngừa ung thư

Các chất lectin, ergothioneine và beta-glucan có trong nấm mỡ trắng đóng vai trò như chất chống oxy hóa hữu ích cho các bệnh nhân ung thư nhất là ung thư vú. Hơn nữa, axit linoleic liên hợp (CLA) có trong loại nấm này còn có tác dụng ức chế sự tăng sinh của tế bào và thúc đẩy quá trình chết của tế bào. Điều này đồng nghĩa với việc nấm mỡ có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở bệnh nhân là nam giới.

  1. Hỗ trợ sức khỏe gan

Một trong 5 tác dụng bất của nấm mỡ trắng chính là giúp bạn bảo vệ gan rất tốt. Các chất như protein và β-glucan có trong loại nấm này có thể ngăn ngừa được bệnh gan nhiễm mỡ. Bên cạnh đó, thói quen tiêu thụ nấm sẽ giúp giảm trọng lượng của gan và cải thiện tình trạng tổn thương gan.

  1. Nấm mỡ trắng giúp giảm cholesterol

Theo nghiên cứu, nấm mỡ trắng chứa rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, các loại vitamin C, D, B12, vitamin folate (B9) và polyphenol. Các hợp chất này có tác dụng giảm cholesterol trong máu, giảm chất béo trung tính và tăng lượng cholesterol tốt trong huyết tương. Do đó, một chế độ ăn uống với nhiều nấm mỡ sẽ có tác dụng giúp giảm mức cholesterol có hại cho cơ thể.

  1. Kiểm soát bệnh tiểu đường

5 tác dụng bất của nấm mỡ trắng không thể không kể đến chức năng kiểm soát bệnh tiểu đường. Trong nấm mỡ trắng có chứa polysaccharide, có thể xem là một loại thuốc chữa bệnh tiểu đường tự nhiên, cải thiện tình trạng hạ đường huyết cũng như làm giảm các hoạt động của enzyme α-amylase. Do vậy, loại nấm này có thể giúp bạn cải thiện nhiều triệu chứng của bệnh tiểu đường.

  1. Chống viêm

Trong nấm mỡ trắng đặc biệt chưa các chất polysaccharides, terpenoid, các hợp chất phenolic và nhiều hợp chất hoạt tính sinh học khác có đặc tính chống viêm mạnh. Các chuyên gia y tế khuyên rằng, nếu bạn muốn bảo vệ cơ thể mình khỏi các bệnh nhiễm trùng thông thường thì nên thể bổ sung loại nấm này vào thực đơn hàng ngày.

Qua bài viết trên, bạn đã có thể hiểu thêm về 5 tác dụng bất của nấm mỡ trắng mang lại cho cơ thể chúng ta. Đừng bỏ lỡ loại thực phẩm quý này và hãy trổ tài chế biến các món ngon từ nấm mỡ trắng cho gia đình cùng thưởng thức cũng như bổ sung dưỡng chất cho sức khỏe cả nhà.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook