Được biết đến là loại nấm ngon và bổ dưỡng, nấm mỡ dễ dàng được lựa chọn làm nguyên liệu chính để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Một trong những nguyên liệu thường được chọn để kết hợp cùng nấm mỡ là thịt gà vì trong loại thịt này có chứa nhiều amino axit với nhiều chất dinh dưỡng giúp làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Và món canh gà nấm mỡ từ lâu là món ăn thông dụng để bồi bổ cũng như có thể giúp người bệnh cảm cúm cải thiện sức khỏe. Hãy cùng Nấm Hoa Sen học cách nấu món canh gà nấm mỡ đầy dinh dưỡng bồi bổ cơ thể sau những ngày làm việc mệt mỏi nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món canh gà nấm mỡ

  • 150gr Nấm Mỡ trắng hoặc nấm mỡ nâu
  • 4 cái má đùi gà
  • 80gr giò sống
  • 1.5 lít nước dùng gà
  • 150gr bông cải xanh
  • 100gr cà rốt
  • 1 củ hành tím và một ít hành ngò
  • Gia vị nêm nếm gồm có: Nước mắm, muối, tiêu, đường, dầu ăn…

Cách sơ chế nguyên liệu

– Má đùi gà đem rút xương, giữ lại phần da, lạng cho mỏng đều là được.

– Nấm mỡ ngâm muối, rửa sạch và cắt ra thành 3 miếng hoặc mỏng hơn nếu nấm to.

– Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành 4 que, phần còn lại cắt miếng vừa ăn (bạn có thể tỉa thành những bông hoa để món ăn thêm bắt mắt hơn)

– Bông cải chia làm 2, phần cọng cắt thành 4 que còn phần bông màu xanh cắt miếng sao cho vừa ăn.

– Hành tím băm nhuyễn và ướp với chút tiêu, muối, bột ngọt.

Phụ nữ có nên ăn nấm sau sinh không?

Công đoạn sơ chế cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng đó là cuộn thịt gà. Bạn trải miếng thịt gà ra rồi cho giò sống lên, đặt que cà rốt và phần cọng của bông cải lên để cuốn tròn rồi sau đó quấn lại bằng chỉ.

Cách chế biến món canh gà nấm mỡ

– Cho hết 1.5 lít nước dùng gà vào nồi và đun sôi lên.

– Khi nước dùng sắp sôi, bạn nêm vào muối, bột ngọt, đường (mỗi thứ 1 muỗng cà phê hoặc tuỳ theo khẩu vị của gia đình bạn) và sau đó cho cuộn thịt gà vào nấu chín.

– Lúc cuộn thịt gà chín, bạn vớt ra để nguội sau đó cắt thành các khoanh dày cỡ 1,5cm.

– Phần nước dùng sau khi vớt cuộn thịt gà ra thì cho tiếp cà rốt, nấm mỡ với bông cải vào.

– Khi gần sôi, bạn nêm vào 1 muỗng nước mắm rồi rắc thêm ít hành ngò vào để món canh thơm ngon hơn.

cách nấu món canh gà nấm mỡ thơm ngon

Vậy là xong, từ nay bạn đã có trong tay cách nấu món canh gà nấm mỡ đầy dinh dưỡng rồi đấy. Giờ bạn sẽ múc canh ra tô và xếp các khoanh cuộn thịt gà lên xung quanh, rắc một ít tiêu, hành và ngò lên cho thơm. Nước chấm ăn kèm với món canh này có thể là nước mắm nguyên chất hoặc muối tiêu chanh. Có thể dùng cùng với cơm nóng hoặc ăn cùng bún tươi tùy theo sở thích của bạn.

Xem thêm nhiều công thức nấu ăn ngon với nấm từ Nấm Hoa Sen nhé!

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook