Có nên ăn nấm sau sinh không? Cùng Nấm Hoa sen tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của một số loại nấm cho phụ nữ sau sinh nhé!

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, nấm là loại thực vật giàu vitamin cũng như chứa nhiều khoáng chất tự nhiên có lợi cho cơ thể. Chúng không chỉ tốt cho phụ nữ đang mang thai mà còn rất tốt cho mẹ đang cho con bú. Chính vì vậy, chị em không cần băn khoăn về việc có nên ăn nấm sau sinh hay không. Điều quan tâm nhất lúc này là các mẹ hãy lựa chọn những loại nấm quen thuộc, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh ăn những loại nấm mọc dại, tự hái. Các mẹ có thể tham khảo một số loại nấm ngon được gợi ý dưới đây.

Xem thêm: Phụ nữ mang thai có nên ăn nấm không?

  1. Nấm Hương

Phụ nữ có nên ăn nấm sau sinh không?

Một trong những loại nấm được khuyên dùng sau sinh chính là nấm hương. Loại nấm này chứa nhiều vitamin B2, D, PP, protein, chất xơ, lipid, polisacarit và luôn được xếp vào hàng thực phẩm giàu dược tính.

Đối với phụ nữ sau sinh, nấm hương vừa là một trong những món ăn bổ dưỡng, vừa là loại thảo dược chữa bệnh hiệu quả. Hơn thế, ăn nấm hương còn rất lợi sữa, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến khích các mẹ điều này. Mục đích chính là để cung cấp vitamin D bồi bổ cho bé thông qua sữa mẹ, giúp phát triển xương và răng cho bé.

  1. Nấm Mỡ

nấm mỡ có giá trị dinh dưỡng cao cho phụ nữ sau sinh

Có nên ăn nấm sau sinh, đặc biệt là nấm mỡ? Câu trả lời là có. Thậm chí các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến khích các sản phụ đừng bỏ qua loại nấm này.

Nấm mỡ là một loại thực phẩm thích hợp cho các mẹ có bệnh nền viêm gan mạn, viêm phế quản mạn hoặc mắc các hội chứng suy giảm bạch cầu. Chị em nên tận dụng bổ sung nấm mỡ vào những bữa ăn trong tuần để điều trị bệnh.

  1. Nấm Rơm

Phụ nữ có nên ăn nấm sau sinh không?

Nấm nói chung rất tốt cho sức khỏe và tùy vào từng loại nấm sẽ mang đến lợi ích khác nhau cho mẹ sau sinh. Đặc biệt nhất là nấm rơm, chúng có rất nhiều loại như xám đen, xám trắng,… Có một vài trường hợp nhầm lẫn giữa nấm rơm với các loại nấm dại khác gây nguy hiểm khi ăn. Chị em nên hết sức cẩn thận, tuyệt đối không tự ý hái nấm khi chưa biết cách nhận diện chúng.

Thực ra, nấm rơm dù là loại nào vẫn mang nhiều giá trị dinh dưỡng, cụ thể chúng chứa vitamin B và các khoáng chất tự nhiên. Vì vậy, phụ nữ sau sinh ăn nấm rơm rất tốt, giúp kiểm soát được lượng đường và cholesterol trong máu. Hơn nữa, ăn nấm sẽ giúp chị em hỗ trợ điều trị tiểu đường thai kỳ sau khi sinh chưa thuyên giảm.

  1. Nấm Kim châm

Phụ nữ có nên ăn nấm sau sinh không?

Tương tự như 3 loại nấm trên, nấm Kim Châm cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho mẹ sau sinh.

Việc bổ sung nấm kim châm vào mỗi bữa ăn sẽ cung cấp cho cơ thể hàm lượng Protein, chất xơ, Kali và Kẽm. Trong đó, chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hoá, ngăn ngừa triệu chứng táo bón và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Đối với sản phụ bị huyết áp cao, thực phẩm này còn giúp ổn định đường huyết và phòng chống ung thư rất tốt.

Ngoài các loại nấm nêu trên, một số khác như mộc nhĩ hay nấm bào ngư cũng đều là những loại nấm rất lành tính. Tất cả đều giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ sau sinh. Hi vọng bài viết này đã phần nào giúp chị em giải đáp được thắc mắc có nên ăn nấm sau sinh hay không. Cảm ơn bạn đã đọc.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook