Nấm là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nên nhiều ý kiến cho rằng ăn nấm khi mang thai khá tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cũng có quan điểm cho rằng không nên ăn nấm khi mang thai. Vậy nấm có tốt cho sức khỏe của mẹ bầu hay không? Hãy cùng Nấm Hoa Sen tìm hiểu nhé !

1. Có nên ăn nấm khi mang thai?

Nấm là một trong những loại thực phẩm được sử dụng phổ biến hàng ngày bởi chúng không chỉ cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng mà còn chế biến được thành nhiều món ăn thơm ngon.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mẹ bầu hoàn toàn có thể được ăn nấm khi mang thai. Thậm chí nấm còn là một lựa chọn thực phẩm cực kì phù hợp cho thai kỳ để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi.

Phụ nữ mang thai có nên ăn nấm không?

Trong nhiều loại nấm ăn được, nấm rơm là loại phổ biến nhất với hàm lượng protein và chất xơ dồi dào nhưng lại rất ít calo. Tương tự, nấm mỡ chỉ có khoảng 20 calo/100gr nấm mỡ. Bên cạnh đó, các loại nấm ăn được đều có thể cung cấp nhiều vitamin, khoáng và nguyên tố vi lượng cho cơ thể.

Những lời khuyên không được ăn nấm khi mang thai có thể do lo ngại về tình trạng dị ứng nấm hoặc ngộ độc nấm, mặc dù đó là nấm ăn được. Ngộ độc nấm mức độ nhẹ có thể gây buồn nôn, nôn, tiêu chảy và mức độ nặng có thể đe dọa đến tính mạng.

Hãy lựa chọn mua nấm ở địa chỉ uy tín, ghi rõ nguồn gốc và chỉ nên ăn một lượng vừa phải.

2. Phụ nữ mang thai nên ăn nấm nào?

Nếu mẹ bầu đã ăn nấm trước khi mang thai và không bị dị ứng hoặc gặp phải tác dụng phụ nào, mẹ bầu có thể tiếp tục ăn loại nấm đó. Những loại nấm ăn được, an toàn và phổ biến như nấm sò, nấm rơm, nấm mỡ,… không bị hư hỏng

Ngoài ra, các loại nấm dược liệu như nấm hương, nấm linh chi, nấm khiêu vũ, nấm đuôi gà tây, … Những sản phẩm nấm đông lạnh hoặc đã chế biến còn hạn sử dụng cũng rất an toàn cho mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu cần có sự cho phép của bác sĩ trước khi sử dụng nấm dược liệu và những loại thuốc có thành phần là nấm dược liệu.

Phụ nữ mang thai có nên ăn nấm không?

Điều cần lưu ý đối với mẹ bầu ăn nấm khi mang thai đó là nên mua nấm tươi, sạch, không bị hư hỏng, bầm dập. Khi ăn nấm nên rửa sạch, nấu chín, không được ăn nấm sống để hạn chế nhiễm vi trùng, vi nấm thâm nhập cơ thể.

Nếu mẹ bầu thỉnh thoảng bị dị ứng với nấm thì nên cân nhắc về việc ăn nấm khi mang thai. Sau khi ăn, cần theo dõi cơ thể có bất thường nào không. Nếu bị dị ứng cần liên hệ với bác sĩ để được chỉ định thuốc chống dị ứng dành cho thai phụ.

3. Các loại nấm không nên ăn?

Hầu hết các loại nấm ăn được đều an toàn và mẹ bầu nên tránh tiêu thụ những loại nấm và cách ăn nấm như sau:

  • Ăn sống: Về cơ bản, ăn sống nấm có thể gây ra chứng khó tiêu vì nấm có thành tế bào bên ngoài rất cứng. Vì vậy, mẹ bầu muốn ăn nấm khi mang thai nên nấu chín, nấu kỹ nấm trước khi ăn để hấp thụ tốt nhất chất dinh dưỡng từ nấm.
  • Nấm độc, nấm gây ảo giác: Các loại nấm độc, nấm gây ảo giác là những nấm mọc dại trong tự nhiên, có thể gây ngộ độc với các biểu hiện như buồn nôn, nôn, gây ảo giác như yếu cơ, hưng phấn, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Những triệu chứng này có thể xuất hiện sau khi ăn nấm khoảng 6 giờ. Vì vậy, mẹ bầu cần tránh ăn những loại nấm này khi mang thai.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook