Chúng ta thường trữ đông thực phẩm để sử dụng được lâu hơn. Vậy nấm thì sao? Trữ đông nấm có tốt không?

Hàm lượng dinh dưỡng từ nấm rất cao. Do đó chúng ta có thể bổ sung dinh dưỡng và cắt giảm bớt calo cho các bữa ăn thường ngày với nấm. Mặc dù nấm tươi luôn là ưu tiên sử dụng hàng đầu vì độ tươi mới và thơm ngon của chúng. Tuy nhiên nấm tươi không để được lâu. Nấm thường có thời hạn sử dụng tầm khoảng một tuần hoặc ngắn hơn. Lúc này, việc trữ đông nấm sẽ giúp bạn bảo quản nấm được lâu hơn và luôn sẵn sàng khi bạn cần dùng đến.

Vậy trữ đông nấm như thế nào? Rã đông và cách sử dụng nấm đông lạnh để chế biến món ăn ra sao để đảm bảo giá trị dinh dưỡng và hương vị ngon nhất của nấm. Cùng Nấm Mỡ Hoa Sen tìm hiểu nhé!

  1. Lợi ích từ việc trữ đông nấm:

Giảm lãng phí. Đôi khi chúng ta không thể ăn hết số nấm tươi đã mua. Khi nấm hết hạn hoặc thay đổi mùi vị, chúng ta chỉ có thể bỏ chúng.

Tiết kiệm chi phí. Mua nấm với số lượng lớn thường sẽ được giá tốt hơn. Hoặc đang có chương trình ưu đãi giảm giá từ nhà bán hàng, bạn sẽ muốn mua nhiều hơn để giảm chi phí. Mua về và trữ đông nấm để sử dụng dần là một cách giúp bạn tiết kiệm trong việc bếp núc.

Đảm bảo dinh dưỡng từ nấm. Nếu nấm được đông lạnh đúng cách, chúng ra vẫn sẽ nhận được những lợi ích dinh dưỡng tương tự như từ nấm tươi.

Thuận tiện. Đôi khi bạn sẽ cần có một nguyên liệu nấu ăn tức thì. Có sẵn nấm trữ đông trong tủ lạnh sẽ giúp bạn thuận tiện hơn.

  1. Cách trữ đông nấm

Không khó để đông lạnh nấm. Tuy nhiên, các bước đầu tiên chuẩn bị nấm để đông lạnh có ảnh hưởng lớn đến hương vị, thành phần dinh dưỡng và kết cấu của nấm. Nấm có thể bị nhớt, bị dai cứng sau khi rã đông nếu không đông lạnh đúng cách.

Tham khảo ngay: Cách trữ đông nấm đúng cách

  1. Biết thời gian trữ đông nấm

Nếu được chuẩn bị và bảo quản đúng cách, nấm của bạn có thể được bảo quản đến sáu tháng. Hãy ghi ngày tháng trên túi hoặc hộp đựng nấm khi cho vào trữ đông để đảm bảo nấm không bị quá hạn.

  1. Sử dụng nấm đông

Nấm thường để được không quá một ngày sau khi lấy ra từ tủ đông, cho dù tiếp tục bảo quản chúng ở ngăn mát. Nếu để lâu hơn có thể làm ảnh hưởng đến kết cấu, hương vị hoặc độ tươi của chúng.

Nấm không giống như thịt. Chúng ta không nhất thiết phải rã đông trước khi nấu. Trong quá trình rã đông, nấm tiết ra nước khiến chúng bị sũng nước và mềm nhũn sau khi rã đông.

  1. Không cần phải nấu lại nấm đông lạnh.

Nếu chúng ta xào nấm hoặc làm chín nấm trước khi đông lạnh thì không cần phải “nấu lại”. Chỉ cần hâm nóng nấm bằng cách trộn chúng vào cùng nguyên liệu khác trước khi tắt bếp. Nếu nấu lại nấm, có thể sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng, hương vị và kết cấu của chúng.

Nấm trữ đông có thể dùng cho món súp, món xào, món hầm hoặc ăn trực tiếp sau khi rã đông. Theo dõi trang Nấm Hoa Sen để nhận thêm nhiều mẹo nhà bếp hữu ích nhé!

———

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM – Nấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook