Các loại nấm từ lâu được xem là loại nguyên liệu quý, dễ chế biến, có hàm lượng dinh dưỡng cao, góp mặt trong những bữa ăn dinh dưỡng để cải thiện và bảo vệ sức khoẻ. Nấm Hoa Sen sẽ bật mí với bạn 3 loại nấm cực tốt cho sức khỏe.

  1. Nấm hương

Nấm hương thường có tên gọi khác là nấm đông cô. Loại nấm này không chỉ có mùi hương thơm ngát, hình dạng bắt mắt mà khi ăn vào khá ngon miệng và hấp dẫn.

nấm hương - loại nấm cực tốt cho sức khỏe

Nấm hương chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cơ thể nạp thêm nhiều dưỡng chất như vitamin D, chất sắt, magie, canxi,…

Bên cạnh đó, nấm hương còn được biết đến là một loại thực phẩm bổ dưỡng, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Những công dụng mà nấm nấm hương mang lại có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ giải độc gan, tăng cường chức năng gan cực kỳ hiệu quả.
  • Nâng cao hệ miễn dịch, giúp cơ thể tự tạo ra các kháng thể chống lại một số bệnh tật.
  • Chất AHCC trong nấm hương giúp cơ thể ngăn chặn sự di căn của các tế bào ung thư.
  • Nấm hương còn là thực phẩm bổ dưỡng dành cho trẻ em thấp còi, người bị suy dinh dưỡng, cơ thể bị thiếu sắt hoặc thiếu máu.
  1. Nấm mỡ

Nấm mỡ là loại nấm cực tốt cho sức khỏe, được biết đến rộng rãi bởi nó là một trong các loại nấm khá dễ trồng, có mặt tại hơn 70 quốc gia trên Thế giới, trong đó có Việt Nam.

nấm mỡ - loại nấm cực tốt cho sức khỏe

Nấm mỡ thường có 2 loại là nấm mỡ trắng và nấm mỡ nâu, chúng đều là những nguyên liệu quan trọng trong khẩu phần ăn dành cho người ăn kiêng, bởi trong nấm chứa hàm lượng chất xơ cao, rất ít calo (28 Kcl) và chất béo (0,5g).

Nấm mỡ có hương vị thơm ngọt, dịu nhẹ, giúp điều hòa thân nhiệt, rất thích hợp để dưỡng sức cho những người hay bị mệt mỏi, ốm đau. Một số tác dụng mà nấm mỡ mang lại cho cơ thể chúng ta như:

  • Giúp ngăn ngừa tụ cầu vàng, gây ức chế các vi khuẩn thương hàn và khuẩn coli có hại đến cơ thể.
  • Chiết xuất PS-K trong nấm mỡ có tác dụng ngăn ngừa ung thư da và ung thư vú cực kỳ hiệu quả.
  • Ăn nấm mỡ còn giúp cơ thể giảm thiểu nồng độ cholesterol có trong máu, ngăn ngừa các loại bệnh đái tháo đường và cải thiện chức năng tim mạch.

Hiện nay, nấm mỡ được lựa chọn là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn hàng ngày như xào với thịt bò, thịt heo, nấu cùng với tôm, ếch, hoặc hầm chay với đậu phụ và các loại rau củ khác…

  1. Nấm linh chi

Nấm linh chi từ xưa đã nổi tiếng là loại nấm rất quý hiếm, từng là một trong những nguyên liệu quý dùng để chế biến thành những món ăn ngon dành cho vua chúa thưởng thức. Tỉ lệ bắt gặp nấm linh chi đôi khi còn hiếm hơn cả nhân sâm.

nấm linh chi - loại nấm cực tốt cho sức khỏe

Trong nấm linh chi có chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ lớn như Vitamin B, C, FA, F1, giàu các khoáng chất và enzyme.. . Chính vì vậy, nấm linh chi có nhiều công dụng mà khó loại nấm nào có thể sánh bằng.

Một số công dụng mà loại nấm này mang lại như:

  • Cải thiện bệnh cao huyết áp rất tốt
  • Giảm đau nhức, viêm khớp
  • Hỗ trợ an thần cho giấc ngủ sâu và ngon hơn
  • Tăng cảm giác ngon miệng khi ăn, giúp cơ thể nạp đủ dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh hơn
  • Cải thiện bệnh tiểu đường
  • Bổ sung chức năng cho thận
  • Bảo vệ dạ dày, tá tràng, tim mạch…

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức về 3 loại nấm cực tốt cho sức khỏe. Từ nay bạn đã an tâm hơn khi lựa chọn nấm làm nguyên liệu chế biến những món ăn ngon và đầy bổ dưỡng cho gia đình.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook