Nghiên cứu cho thấy, protein từ thực vật mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn so với thịt. Bên cạnh đó, một bữa ăn với nhiều loại rau củ quả có thể sẽ ít tốn kém hơn so với một bữa ăn đầy thịt. Cùng Nấm Hoa Sen tìm hiểu về những lợi ích của việc giảm thịt trong chế độ ăn của bạn nhé.

Các loại rau củ quả, ngũ cốc, các loại hạt,… rất giàu chất xơ, vitamin cùng nhiều dưỡng chất khác. Ăn không thịt hoặc giảm thịt giúp giảm lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể. Thông thường, những người có chế độ ăn nhiều rau thường khoẻ mạnh, ít nguy cơ tăng cân.

chế độ ăn giảm thịt

Một số kết quả kiểm tra cũng cho thấy, người ăn thịt đỏ và các loại thịt chế biến sẵn có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ hoặc tiểu đường cao hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn cần hoàn toàn loại bỏ thịt trong thực đơn của mình. Chìa khoá để khoẻ mạnh đó chính là một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng.

Cơ thể chúng ta cần bao nhiêu protein mỗi ngày?

Lượng protein khuyến nghị dành cho người lớn là khoảng 50g/ngày. Tức là bạn cần khoảng 150g đến 200g thực phẩm giàu protein mỗi ngày trong chế độ ăn. Nhu cầu protein có thể sẽ thay đổi theo độ tuổi, cân nặng, sức khỏe, mức độ hoạt động và các yếu tố khác.

Theo khuyến nghị, bạn nên nạp protein cho cơ thể từ nhiều nguồn thực phẩm. Bao gồm trứng, sữa ít béo và các sản phẩm làm từ sữa, các loại đậu, các sản phẩm từ đậu nành, các loại hạt,…

Hãy thử chế độ ăn với các bữa ăn không thịt một hoặc hai lần một tuần

Phụ nữ có nên ăn nấm sau sinh không?

Như đã nói ở trên, chúng ta không cần phải loại bỏ thịt ra khỏi chế độ ăn. Thay vào đó, hãy thử chuyển sang các bữa ăn không thịt một ngày hoặc một vài ngày một tuần để cảm nhận sự thay đổi tích cực của cơ thể.

Hoặc nếu bạn không thích ứng được với việc cả ngày không ăn thịt, có thể bắt đầu với một vài bữa trưa hoặc bữa tối không thịt mỗi tuần. Thực tế, chế độ ăn không thịt hoặc ăn chay không nhạt nhẽo hay nhàm chán như bạn nghĩ. Nếu trong bữa ăn có thịt, cố gắng đừng ăn quá nhiều, đặc biệt là thịt mỡ.

Để có một chế độ ăn chay lành mạnh, bạn cần ghi nhớ các điều sau:

  • Điều quan trọng nhất mà người có chế độ ăn không thịt hoặc ăn chay cần nhớ là đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm protein, axit béo, sắt, kẽm, i-ốt, canxi, vitamin đặc biệt là vitamin D và B-12.
  • Bạn chỉ thật sự nhận được những lợi ích sức khỏe từ chế độ ăn chay chỉ khi bạn thực hiện đúng cách và không thay thế thịt bằng các sản phẩm chay đã qua chế biến hoặc nhiều chất béo.
  • Cần có một chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung protein, chất béo và dinh dưỡng từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau.

Tham khảo thêm các công thức nấu món ngon từ Nấm Hoa Sen nhé!

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook