Nấm mỡ hay còn gọi là nấm ma cô, bạch ma cô, dương ma cô, nhục tẩm,… là một trong những loại nấm được người tiêu dùng rất ưa chuộng, không chỉ bởi hương vị thơm ngon đặc biệt mà còn vì giá trị dinh dưỡng và khả năng chữa bệnh phong phú. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về loại nấm này qua bài viết bên dưới đây!

1. Nấm mỡ có chứa các thành phần dinh dưỡng nào?

Nấm mỡ được nuôi dưỡng khí hậu ôn đới là nguồn cung cấp dồi dào chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các nghiên cứu cũng cho thấy 100g nấm mỡ có chứa các vitamin như B1, B2, C, D và các chất dinh dưỡng khác như chất xơ, kali (K), đồng (Cu), kẽm (Zn), axit amin, methionine, aspartic acid, citrulline …

Ngoài ra, loại nấm này còn là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng vì có chứa protein và alanin – thành phần rất hiếm có trong các loại rau xanh hay trái cây, có tác dụng duy trì độ pH cho cơ thể và phục hồi cơ bắp . .

2. Công dụng tuyệt vời của nấm mỡ – có thể bạn chưa biết!

Nấm mỡ đã được sử dụng trong chế độ ăn của người phương Tây từ lâu và hiện nay rất phổ biến ở người châu Á vì chúng là một nguồn giàu chất dinh dưỡng.

Theo y học cổ truyền, nấm có vị ngọt, tính mát giúp bổ tỳ ích khí, chữa ho, long đờm, nhuận tràng. Nấm đặc biệt giúp tăng cảm giác thèm ăn, trị chứng chán ăn, suy nhược cơ thể, phụ nữ sau sinh không có sữa, bổ máu cho bệnh nhân giảm bạch cầu.

Còn trong y học hiện đại, nấm mỡ đã được chứng minh với nhiều công dụng như:

  • Hoạt chất ergothionein, một lectin trong nấm được biết đến như chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sự tồn tại của tế bào, tăng cường hệ thống miễn dịch. Nấm có khả năng kích thích sản xuất các tế bào hữu ích và ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.
  • Selen trong nấm mỡ có thể làm tăng hệ vi sinh tốt và tiêu diệt vi khuẩn xấu gây hại cho đường tiêu hóa.
  • β-glucan và protein có trong nấm giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, giảm tổn thương gan.
  • Giảm lượng đường trong máu và cải thiện tình trạng không dung nạp glucose nhờ thành phần polysaccharide.
  • Oligopeptides và chất xơ trong nấm mỡ giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân không kiểm soát đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Nấm mỡ giúp cải thiện trí nhớ, điều trị suy giảm nhận thức và các bệnh thần kinh liên quan khác
  • Ăn nhiều nấm mỡ sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe của xương và ngăn ngừa loãng xương.
  • Trong điều trị các bệnh viêm nhiễm, nấm trắng có thể được bổ sung như một nguồn polysaccharid, terpenoit, các hợp chất phenolic và nhiều hợp chất hoạt tính sinh học khác để cải thiện tình trạng của cơ thể.

Tóm lại, nấm mỡ trắng rất dễ tìm và có nhiều chất dinh dưỡng nên chúng trở thành một thực phẩm tốt hàng ngày. Tác dụng của nấm cũng rất đa năng nên giúp bảo vệ sức khỏe rất tốt.

Nếu bạn muốn sở hữu được những sản phẩm nấm mỡ chất lượng thì hãy liên hệ ngay với nammohoasen. Nông trại trồng nấm đạt chuẩn organic sẽ mang lại cho bạn những bữa ăn thơm ngon và chất lượng nhất!

Hãy để nammohoasen chọn ngay sản phẩm nấm mỡ tươi ngon chất lượng, làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày của bạn nhé.

NẤM HOA SEN – DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM