Nấm là loại thực phẩm có thể chế biến được nhiều món ăn. Các loại nấm luôn là sự lựa chọn cho thực đơn các món chay hấp dẫn như: lẩu, xào, chiên,.. Đặc biệt, nấm rất được ưa chuộng sử dụng cho các món lẩu chay. Cùng Nấm Hoa Sen điểm qua “Top 5 loại nấm nấu lẩu chay không thể thiếu” nhé!

1. Nấm kim châm

Top 5 loại nấm nấu lẩu chay không thể thiếu

Loại nấm này chắc không còn lạ gì với mọi người, gần như trong món lẩu nào chúng ta cũng đều thấy sự xuất hiện của kim châm. Nấm kim châm giàu chất xơ, các loại vitamin B, magie, sắt và kẽm, Loại nấm này rất ngon miệng và thường được sử dụng phổ biến trong các món ăn như lẩu, canh hầm, salad và súp.

2. Nấm hương

Top 5 loại nấm nấu lẩu chay không thể thiếu

Nấm hương còn gọi là nấm đông cô. Trong 100g nấm hương khô có 12-14 g protein. Nấm hương có tác dụng điều tiết chuyển hóa, tăng cường năng lực miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa sỏi mật và sỏi tiết niệu, trợ giúp tiêu hóa,…

Đây là loại nấm nấu lẩu lý tưởng, vừa ngon miệng mà còn có thể hỗ trợ sức khỏe cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu, trẻ em suy dinh dưỡng.

3. Nấm mộc nhĩ

Mộc nhĩ hay còn gọi nấm tai mèo, là loại nấm phổ biến nhất ở Việt Nam, đây cũng là loại nấm có giá trị dinh dưỡng cao và an toàn. Là loại nấm nấu lẩu được ưa chuộng, dễ ăn. Ngoài ra, các loại nấm mộc nhĩ còn được dùng để làm thuốc, có tác dụng lớn trong việc cải thiện tuần hoàn não, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc và làm chậm sự lão hóa.

4. Nấm rơm

Tên gọi của loại nấm này xuất phát từ việc chúng được sản xuất ở rơm. Đây là loại nấm lành tính, có vị ngọt, tính mát, khi nấu lẩu sẽ cho ra vị ngọt đậm đà dễ ăn. Đối với sức khỏe, nấm rơm có tác dụng thanh nhiệt, hạ huyết áp, bổ tỳ. Ngoài ra, nấm rơm cũng được dùng trong việc chế biến một số bài thuốc dưới dạng các món ăn.

5. Nấm đùi gà 

Nấm đùi gà còn được hay gọi với tên là nấm Lục Bình, là loại nấm nấu lẩu ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, với hàm lượng protein có trong nấm đùi gà gấp 4 – 6 lần loại rau thông thường khác. Đây cũng là loại nấm được dùng trong các món lẩu chay cực kỳ phổ biến ở nước ta.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook