Chúng ta có thể tìm thấy nấm trên các thân cây đổ trong rừng, hay dưới đám lá mục. Nhưng phần lớn cấu trúc của nấm được ẩn dưới lòng đất. Bên dưới bề mặt là một mạng lưới các sợi nấm cực nhỏ. Thông qua sợi nấm, nấm giúp các cây khác chia sẻ chất dinh dưỡng và giao tiếp thông qua các tín hiệu hóa học.

Cùng Nấm Hoa Sen tìm hiểu kỹ hơn về Vai trò của nấm trong hệ sinh thái

Không giống như thực vật, nấm không thể tự tổng hợp thức ăn từ năng lượng mặt trời. Đó là do nấm không có chất diệp lục. Vì thế, nấm phải phát triển các phương thức sống đặc biệt: cộng sinh, hoại sinh và ký sinh.

Cộng sinh

Hầu hết các loại nấm mọc trên nền rừng đều có mối quan hệ cộng sinh mật thiết với cây cối. Sự liên kết này xảy ra giữa các đầu rễ của cây và hệ thống sinh dưỡng của nấm. Mối quan hệ cộng sinh này mang lại lợi ích trao đổi dinh dưỡng cho cả hai sinh vật. Thực vật cung cấp thức ăn cho một cộng đồng nấm ở gần rễ của chúng bằng cách tiết ra đường và các phân tử vĩ mô khác trong đất. Và đổi lại, nấm cung cấp chất dinh dưỡng ở dạng mà thực vật không thể tự tiếp cận được. Mối quan hệ giữa nấm và thực vật cũng giống như sự tương tác của động vật với vi khuẩn đường ruột.

Hoại sinh

Hoại sinh là một phương pháp sống quan trọng khác của nấm, đặc biệt là đối với các loài mọc trên bãi cỏ, trên gỗ mục nát hoặc trên phân. Vai trò của nấm ở đây là phân hủy. Nấm hấp thu chất dinh dưỡng bằng cách tiêu hóa các chất hữu cơ và đồng thời trả lại chất dinh dưỡng cho đất.

Ký sinh

Có một số loài nấm là nấm ký sinh trùng. Nấm ký sinh trùng cũng có nhiều loại. Từ loại tấn công vật chủ khỏe mạnh (cây cối, thực vật hoặc côn trùng) và sống trên đó mà không giết chết nó. Và cũng có những loại chỉ tấn công vật chủ không khỏe mạnh và khiến chúng chết nhanh hơn.

Nấm là nguồn thức ăn ngon và bổ dưỡng cho con người và động vật.

Trên thế giới có hàng ngàn loại nấm. Và từ lâu, nấm đã là một nguồn thức ăn ngon và bổ dưỡng cho con người và động vật. Bên cạnh một số loại nấm có thể ăn được đối với con người, cũng có những loại khác cực kỳ độc. Nếu bạn muốn bổ sung nấm vào thực đơn bữa ăn của mình, tốt hơn hết là mua chúng từ cửa hàng để đảm bảo an toàn. Đừng tự hái nấm ngoài thiên nhiên nếu không chắc về sự ăn được của nấm.

Nếu bạn là một người ăn chay, nấm sẽ là một nguyên liệu chính không thể thiếu trong căn bếp của bạn. Đa dạng trong công thức nấu ăn, bạn có thể chế biến nấm từ món xào, chiên, nước, canh súp, lẩu,… Thậm chí một số loại nấm có thể dùng để ăn sống. Bên cạnh đó, nấm cũng giúp làm tăng thêm hương vị khi kết hợp cùng nhiều nguyên liệu nấu ăn khác.

Xem thêm: Công thức làm món Pate chay từ nấm

Ngoài việc sử dụng khi còn tươi mới, nấm còn có thể được bảo quản dưới dạng nấm khô cho thời gian sử dụng lâu hơn. Nấm khô khi mua về, bạn có thể bảo quản ở nơi khô thoáng. Khi cần sử dụng, ngâm nấm vào nước để chúng nở trở lại trạng thái như bình thường và chế biến món ăn như nấm tươi.

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM – Nấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook