Đồ nướng luôn là một trong những món ngon trong các buổi tụ họp gia đình. Không chỉ các món nướng cơ bản với rau củ và thịt. Cùng Nấm Hoa Sen lưu ngay công thức làm món xiên nấm nướng thơm ngon nhé.

Công thức rất đơn giản. Chỉ cần là loại nấm tròn có thể xiên được (nấm mỡ, nấm hương, nấm rơm,…) và một số loại rau gia vị kèm theo, bạn đã có một món nướng ngon tuyệt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món Xiên nấm nướng:

  • 4 muỗng canh bơ lạt
  • 3 tép tỏi, băm nhỏ
  • 1,5 muỗng canh nước tương
  • Nấm ((nấm mỡ, nấm hương, nấm rơm,… hoặc bất kỳ loại nấm nào bạn thích)
  • Lá húng tây tươi (hoặc húng quế), xắt nhỏ
  • Muối
  • Xiên gỗ hoặc xiên kim loại

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm nước sốt ướp nấm

Để món xiên nấm nướng được ngon, nước sốt là thứ không thể thiếu.

Đặt chảo lên bếp, để lửa vừa và làm tan chảy bơ. Cho tỏi vào đảo đều khoảng 2 phút sau đó thêm nước tương vào khuấy đều rồi tắt bếp để nguội.

Bước 2: Xiên nấm

Nấm mua về làm sạch, để ráo (có thể để nguyên hoặc cắt miếng vừa ăn). Ướp nấm với nước sốt vừa chuẩn bị sau đó xiên nấm vào xiên. Lưu ý chừa khoảng 5cm ở đầu xiên để tiện cầm nắm trong quá trình nướng.

Một mẹo nhỏ đối với xiên gỗ. Hãy ngâm xiên gỗ trong nước khoảng 20-30 phút để khi nướng xiên không bị cháy. Đối với xiên kim loại thì sử dụng như bình thường.

Bước 3: Nướng xiên nấm

Đặt các xiên nấm đã chuẩn bị lên vỉ nướng với tay cầm nằm trên hoặc ngay sát mép vỉ nướng (để dễ xử lý hơn vì chúng sẽ rất nóng). Cứ sau 2 phút thì phết thêm bơ và lật mặt xiên nấm nướng. Khi nấm hơi cháy khắp mặt và mềm, rắc rau húng đã cắt nhỏ và một ít muối lên và lấy ra thưởng thức.

Xiên nấm nướng – Công thức món ngon từ nấm
Xiên nấm nướng – Công thức món ngon từ nấm

Hương vị ngon ngọt, thơm mùi bơ, mùi rau húng và đặc biệt là mùi khói từ vỉ nướng. Món xiên nấm nướng có thể sử dụng làm món khai vị ăn kèm với bánh mì, thịt nướng, cá nướng hoặc cũng có thể dùng làm món chính. Đặc biệt, công thức món này hoàn toàn thuần chay, có thể thêm vào công thức món chay của bạn.

Tuỳ vào loại nấm bạn sử dụng mà có thời gian nướng khác nhau. Có thể gia giảm gia vị theo khẩu vị của gia đình bạn. Chúc bạn thành công với món ngon từ nấm này nhé!

———

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM – Nấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook