Nấm mỡ là loại thực vật đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là một trong nhiều loại nấm ăn được, chiếm hơn 90% số lượng nấm được tiêu thụ ở nước Mỹ. Nấm mỡ có thân nhỏ, mũ mịn và hương vị nhẹ, có thể kết hợp để chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Bên cạnh đó, nhiều thông tin cho rằng nấm mỡ còn có tác dụng đặc biệt là ngăn ngừa ung thư. Vậy ăn nấm mỡ có ngăn ngừa ung thư không? Những thành phần dinh dưỡng nào có trong nấm mỡ tốt cho sức khoẻ? Cùng Nấm Hoa Sen tìm hiểu nhé!

Nấm mỡ và dinh dưỡng từ nấm mỡ

Nấm mỡ có thể được thu hoạch ở những giai đoạn trưởng thành khác nhau. Khi thu hoạch nấm còn non và chưa trưởng thành, nó sẽ được gọi là nấm mỡ trắng nếu nó có màu trắng hoặc nếu có màu nâu nhạt sẽ được gọi là nấm mỡ nâu.

Ăn nấm mỡ có ngăn ngừa ung thư không

Theo các chuyên gia khoa học, nấm mỡ có vô vàn dưỡng chất khiến bạn không khỏi bất ngờ. Một số chất dinh dưỡng thiết yếu có trong nấm mỡ có thể kể đến như: protein, chất xơ, vitamin D,… hỗ trợ tốt cho sức khỏe của xương, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hệ xương.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng nấm mỡ có chứa một số vitamin B12. Thông thường cả vitamin B12 và vitamin D sẽ được tìm thấy trong các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật, do đó nếu bạn đang theo chế độ ăn uống từ thực vật thì nấm mỡ nên là lựa chọn ưu tiên.

Ăn nấm mỡ có ngăn ngừa ung thư không

Ăn nấm mỡ có ngăn ngừa ung thư không?

Bên cạnh hàm lượng calo thấp, loại nấm này còn chứa các hợp chất có khả năng chống và ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả.

Trong nấm mỡ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa được cho là có tác dụng ngăn ngừa ung thư, đồng thời cũng giúp chơ thể chống lại tác hại của stress oxy hóa – nguyên nhân và là tác động thúc đẩy sự lão hóa cũng như sự phát triển của các tế bào ung thư.

Các hợp chất flavonoid và axit phenolic có trong nấm mỡ giữ vai trò là chất chống oxy hóa và là chất có khả năng oxy hóa cho phép chúng cải thiện sự sống của tế bào cũng như ngăn chặn sự phát triển của các khối u.

Bên cạnh đó, nấm mỡ cũng chứa các hợp chất hoạt tính sinh học có tên gọi là polysacarit. Hợp chất polysacarit bao gồm beta glucan, giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch để bảo vệ cơ thể bạn khỏi ung thư, nhiễm trùng và các bệnh khác.

Cuối cùng, vitamin C trong nấm mỡ gây ức chế một số enzyme lây lan ung thư và selen, giúp tăng cường khả năng sản xuất các tế bào bảo vệ của bạn, chống lại sự phát triển ung thư thật hiệu quả.

Với những dưỡng chất vừa kể trên kèm theo công dụng của nấm mỡ, hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình về việc ăn nấm mỡ có ngăn ngừa ung thư không. Chúc bạn và người thân luôn giữ được sức khỏe và lựa chọn được những sản phẩm nấm mỡ phù hợp nhất.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook