Ăn nấm mỡ có tốt không? Nấm mỡ là một trong những loại nấm được ưa chuộng và được tiêu thụ rộng rãi nhất hiện nay. Không chỉ bởi giá trị dinh dưỡng, các đặc tính tốt cho sức khoẻ mà còn bởi độ thơm ngon của nó.

Ăn nấm mỡ có tốt không? Cùng điểm qua những lợi ích sức khoẻ mà nấm mỡ mang lại để có câu trả lời cho mình nhé!

Nấm mỡ chứa các hợp chất chống oxy hoá, ngăn ngừa ung thư

Nấm mỡ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa. Bao gồm: Polyphenol, Polysaccharides, Ergothioneine, Glutathione, Selen và Vitamin C.

Như chúng ta đã biết, stress oxy hoá là một trong những nguyên nhân dẫn đến tổn thương tế bào, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, stress oxy hoá còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư. Những hợp chất chống oxy hoá từ nấm mỡ giúp cơ thể chống lại tác hại của stress oxy hóa.

ăn nấm mỡ có tốt không
Nấm mỡ chứa các hợp chất chống oxy hoá, ngăn ngừa ung thư

Các hợp chất Phenolic chính trong nấm mỡ là Flavonoid và Axit Phenolic có khả năng hoạt động như chất chống oxy hóa. Những hợp chất này có tác dụng giúp cải thiện sự tồn tại của tế bào, ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Nấm mỡ cũng rất giàu Glutathione và Ergothioneine. Glutathione hoạt động như một chất chống oxy hóa và giải độc, có nghĩa là nó giúp loại bỏ các chất độc hại tiềm ẩn lạ với cơ thể. Trong khi đó, Ergothioneine bảo vệ DNA khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

Cuối cùng, vitamin C và Selen làm cho hệ thống miễn dịch của bạn sản xuất các tế bào bảo vệ. Bao gồm cả các tế bào tiêu diệt tự nhiên, giúp bảo vệ chống lại sự phát triển của ung thư. Ngoài ra, vitamin C ức chế một số enzym, ngăn ngừa ung thư lây lan.

Nấm mỡ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Stress oxy hóa, tình trạng viêm nhiễm, mức cholesterol và chất béo trung tính cao có liên quan chặt chẽ đến bệnh tim. Và hàm lượng Ergothioneine và Beta glucan trong nấm trắng có thể giúp giảm nguy cơ này.

  • Beta glucan là một loại chất xơ hòa tan. Nó có khả năng làm giảm mức Cholesterol trong máu thông qua khả năng tạo thành chất giống như gel khi tiêu hóa. Sau đó, nó bẫy chất béo trung tính và cholesterol, ngăn cản sự hấp thụ của chúng.
  • Tương tự, nghiên cứu cho thấy Ergothioneine có thể giúp giảm mức chất béo trung tính sau bữa ăn. Ngoài ra, Ergothioneine có thể giúp ức chế sự phát triển mảng bám động mạch, một yếu tố nguy cơ của bệnh tim có thể dẫn đến huyết áp cao và đột quỵ.

Các lợi ích sức khoẻ tiềm năng khác từ nấm mỡ

  • Kiểm soát lượng đường trong máu. Các Polysaccharid trong nấm mỡ có thể giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện tình trạng kháng insulin.
  • Cải thiện sức khỏe đường ruột. Các Polysaccharide trong nấm mỡ cũng hoạt động như một loại thức ăn cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột

Bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Ăn nấm mỡ có tốt không?” rồi phải không. Nấm mỡ rất giàu các hợp chất hoạt tính sinh học có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư và bệnh tim. Bên cạnh đó nấm mỡ cũng giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và sức khỏe đường ruột.

Cùng nammohoasen chọn ngay sản phẩm nấm mỡ tươi ngon chất lượng, làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày của bạn nhé.

NẤM HOA SEN – DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM