Nấm mỡ là nguyên liệu mang nhiều dưỡng chất, có độ dai mềm, vị ngọt thơm nên thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày . Hôm nay, hãy cùng Nấm Hoa Sen vào bếp với bí kíp nấu món nấm mỡ xào súp lơ đầy thơm ngon, hấp dẫn nhé!

  1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu món nấm mỡ xào súp lơ

  • 350gr súp lơ
  • 100g nấm mỡ
  • 2 tép tỏi
  • Gia vị nêm nếm: Nước tương, dầu ăn, hạt nêm, tiêu, muối

Mẹo hay khi lựa chọn nguyên liệu:

Để mua được phần nấm mỡ ngon, bạn cần chọn các loại nấm còn nguyên vẹn, có màu sắc tươi sáng, mang mùi thơm đặc trưng của nấm, không bị mềm nhũn khi ấn nhẹ vào. Tốt nhất bạn nên lựa chọn nấm mỡ có nguồn gốc rõ ràng, được đóng hộp sạch sẽ, an toàn.

Tham khảo địa chỉ mua nấm mỡ TẠI ĐÂY

nấm mỡ hoa sen

Song song đó, nếu muốn mua được những cây súp lơ tươi ngon, bạn lưu ý cần chọn những cây mang màu sắc tươi mới, đều màu ở mọi phía của cây, ngoài ra khi cầm cây súp lơ trên tay có cảm giác cứng cáp, nặng và có khối lượng phù hợp với kích thước của cây.

chọn nguyên liệu cho món nấm mỡ xào súp lơ

  1. Sơ chế nguyên liệu

– Nấm mỡ rửa sạch với nước muối pha loãng rồi cắt lát mỏng

– Súp lơ cũng rửa sạch cùng nước muối và dùng dao để tách cây thành các miếng vừa ăn

– 2 tép tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn rồi cho vào chén riêng.

  1. Các bước nấu món nấm mỡ xào súp lơ

Bước 1: Chần sơ súp lơ

Cho vào nồi khoảng 500ml nước lọc cùng 1 muỗng cà phê muối, bắt lên bếp. Chờ nước sôi thì cho hết lượng súp lơ đã cắt nhỏ ở trên vào chần sơ khoảng 1 phút

Để súp lơ giòn ngọt hơn, sau khi vớt ra khỏi nồi bạn cho ngay súp lơ vào ngâm trong tô nước đá tầm 3 – 5 phút.

Bước 2: Xào nấm mỡ cùng súp lơ

Đặt chảo lên bếp, mở lửa ở mức vừa rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, khi dầu nóng lên, bạn cho tỏi băm vào phi đến khi ngửi thấy mùi thơm, tiếp tục cho nấm mỡ vào chảo xào.

Khi nấm mỡ chín, bạn cho tiếp súp lơ vào cùng 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước tương, đảo đều để các nguyên liệu được thấm gia vị và đồng thời nêm nếm lại cho vừa ăn.

Xào tất cả nguyên liệu khoảng 1 – 2 phút, cho vào một chút tiêu, tắt bếp rồi dọn ra dĩa để thưởng thức.

nấm mỡ xào súp lơ

Món nấm mỡ xào súp lơ khi hoàn thành sẽ có màu sắc đẹp mắt, khi ăn có thể cảm nhận được sự hòa quyện tuyệt vời giữa sự giòn ngọt, tươi ngon của súp lơ cùng vị đậm đà, mềm dai của nấm mỡ. Món này khi ăn cùng cơm trắng sẽ càng được làm bật vị hơn rất nhiều.

Qua bài viết này, hi vọng bạn đã bỏ túi cho mình bí kíp nấu món nấm mỡ xào súp lơ thơm ngon, bổ sung ngay món này vào thực đơn hôm nay nhé!

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook