Nấm mỡ sở hữu giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cùng nhiều lợi ích sức khỏe. Loại nấm này được dùng chủ yếu để chế biến các món ăn hàng ngày. Từ loại nấm này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình. Các món ăn chế biến từ nấm mỡ không chỉ được đánh giá cao bởi hương vị hấp dẫn mà còn có giá trị dinh dưỡng cao.

công dụng của nấm mỡ

Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về công dụng của nấm mỡ dưới góc nhìn y học nhé!

1. Công dụng của nấm mỡ theo y học cổ truyền

Theo y học cổ truyền, nấm có tính mát, vị ngọt, bổ tỳ ích khí, tiêu thũng, nhuận phế. Nấm mỡ đặc biệt tốt cho người biếng ăn, ăn không tiêu, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, thiếu sữa ở phụ nữ sau khi sinh nở, người bị viêm gan mãn tính, giảm số lượng bạch cầu.

2. Công dụng của nấm mỡ theo y học hiện đại

2.1. Tăng cường sức đề kháng

Có thể bạn chưa biết, chất PS-K (Polysaccharide-K) chiết xuất từ ​​nấm mỡ có tác dụng tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch rất hiệu quả. Thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa bệnh vặt.

2.2. Hỗ trợ điều trị bệnh

Một số bệnh như suy tim, giảm bạch cầu hoặc viêm gan mãn tính có thể được điều trị bằng lời khuyên của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về việc bổ sung nấm mỡ vào chế độ ăn hàng ngày hoặc sử dụng một số loại thuốc có chứa nấm mỡ. Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp nấm đông cô với các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như cỏ cà ri, tăng hiệu quả lên 73%.

Nấm mỡ có hiệu quả làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu, ổn định lượng đường trong máu, duy trì và cải thiện hoạt động của tuyến tụy. Đó là lý do tại sao các bác sĩ thường khuyên những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc ung thư nên đưa nấm mỡ trong chế độ ăn uống hàng ngày.

2.3. Ngăn ngừa bệnh

Các chuyên gia y tế đã đưa ra ý kiến ​​rằng, thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh khoa học với nấm mỡ có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh ung thư nguy hiểm, đặc biệt là ung thư vú. Tác dụng phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú là nhờ trong nấm hương có chứa men aromatase, khi chất này vào cơ thể sẽ kích thích tăng nồng độ estrogen, làm giảm enzym ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư vú.

3. Một số lưu ý khi chế biến món ăn từ nấm mỡ

Nấm được đánh giá là an toàn, không độc hại, dùng được cho mọi thành viên trong gia đình và ít tác dụng phụ hay dị ứng.

Nấm mỡ là một món ăn ngon và cũng là một vị thuốc quý nên được bổ sung món ăn đặc biệt này vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Đồng thời, để khai thác tốt nhất hiệu quả, hãy cẩn thận trong khâu chọn mua, chế biến và bảo quản nhé!

Hãy để nammohoasen chọn ngay sản phẩm nấm mỡ tươi ngon chất lượng, làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày của bạn nhé.

NẤM HOA SEN – DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM