Vạn vật trên thế giới đều có mối liên hệ với nhau. Giống như nhiều loại rau không thể ăn cùng nhau, hoặc có những thực phẩm và đồ uống không nên ăn cùng một lúc (ví dụ: ăn tôm thì không uống C). Và đối với nấm cũng như vậy. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đề cập sâu hơn về tầm quan trọng của việc ăn nấm đúng cách! Cùng tìm hiểu nhé!

  1. Tầm quan trọng của việc ăn nấm đúng cách

Nấm là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng để sử dụng đúng cách, bạn cũng cần nắm được những đặc tính cơ bản của nấm. Những điều này tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại thực sự quan trọng. Nhất là khi bạn là một bà nội trợ hay người đứng bếp của một bếp ăn nào đó.

Trong mỗi loại thực phẩm có rất nhiều chất giống nhau và khác nhau. Nếu nạp vào cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác nhau mà không cấu hình phù hợp sẽ gây ra xung đột hóa học (phản ứng hóa học) trong cơ thể. Điều này không tốt, sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Có một số trường hợp bị phản ứng sau khi ăn nấm, đó là do chế độ ăn không đúng. Thế nên, việc trang bị kiến ​​thức bếp núc là điều rất quan trọng.

  1. Có bao nhiêu loại nấm ăn được?

Theo thống kê, có ​​gần 70.000 loại nấm mọc trong tự nhiên, số lượng rất lớn. Nhưng thực sự, chỉ có hơn 100 loại là nấm ăn được và nấm dược liệu có thể làm thuốc.

ăn nấm đúng cách

Trong số 100 loại nấm ăn này, có khoảng 40 loại nấm phổ biến. Chưa kể những loại nấm đắt nhất thế giới do hương vị độc đáo, đặc biệt, giá trị dinh dưỡng cao và cực kỳ quý hiếm.

Có thể kể tên các loại nấm tươi thông dụng như: Nấm mỡ, nấm hương, nấm đông cô, nấm mèo, nấm bào ngư, nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm mối, nấm rơm,…

  1. Hiểu cơ bản về cách ăn nấm đúng cách

Nấm có nguồn gốc tự nhiên, vì vậy không nên nấu nấm với thực phẩm nguội như thịt nguội, rau nguội vì không tốt cho đường ruột. Đặc biệt là các món thịt đông lạnh và salad làm từ rau củ lạnh và các loại tương tự không nên có sự góp mặt của nấm.

Cũng không nên dùng đồ uống lạnh như nước đá, nước cocktail khi ăn nấm. Bạn có thể sẽ gặp một số vấn đề về sức khỏe, thường là triệu chứng của bệnh đau dạ dày, tiêu chảy, nôn mửa,…

  1. Tại sao nên ăn nấm mỗi ngày?

Nấm từ lâu đã được xem là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được dùng trong hầu hết các món ăn. Nấm còn là nguyên liệu xuất hiện trong cả những quán bình dân tới các nhà hàng sang trọng.

Nói về hàm lượng dinh dưỡng thì nấm có thể ăn thay thế thịt hoàn toàn, bởi dinh dưỡng của nấm cao hơn thịt và rau, còn hàm lượng chất xơ cũng bằng hoặc cao hơn cả rau. Do đó, chúng ta có thể xem nấm như một loại rau và thịt sạch để dùng trong bữa ăn hàng ngày.

Hơn hết, trong nấm có các thành phần dinh dưỡng (bao gồm các vitamin, khoáng chất, hoạt chất có lợi) tự nhiên nên chúng có thể giúp chúng ta cải thiện nhiều lợi ích về sức khoẻ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần ăn nấm đúng cách để loại thực phẩm này có thể phát huy tối đa lợi ích của mình.

—————–

Cùng nammohoasen chọn ngay sản phẩm nấm mỡ tươi ngon chất lượng, làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày của bạn nhé.

NẤM HOA SEN – DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂM