Nấm mỡ là một loại nấm ăn được, có tên tiếng Anh thường gọi là button mushroom. Lý do nấm mỡ được ưa chuộng trên thế giới là nhờ chúng chứa nhiều dinh dưỡng và có thể ăn sống. Cả Đông y và Tây y đều công nhận công dụng của nấm mỡ đã mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Đặc điểm nấm mỡ

Trong tự nhiên, nấm mỡ có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là hai loại: nấm mỡ trắng và nấm mỡ nâu. Chúng được nuôi trồng ở hơn 70 quốc gia trên thế giới, chủ yếu từ các nước có khí hậu ôn đới như châu Âu, Bắc Mỹ. Nhiệt độ thích hợp cho việc nuôi trồng nấm mỡ là 24-25 độ C trong giai đoạn hệ sợi phát triển, trong giai đoạn hình thành cây nấm là 16-18 độ C.

Điều kiện nhiệt độ thích hợp nuôi trồng nấm mỡ Hoa Sen

Hình dạng và hương vị

Nấm mỡ có hình dạng vô cùng đặc biệt với phần mũ nấm trông như chiếc khuy áo, mũ nấm trơn và không có hoa văn. Thân nấm có hình trụ, đặc tròn cao khoảng 2-3cm.

Về hương vị, nấm mỡ có phần thịt nấm dày, mùi vị giòn ngọt, có mùi thơm bùi khi chế biến. Đặc biệt, nấm mỡ trắng là một trong những loại nấm có thể ăn sống (làm salad, rau trộn, ăn sống trực tiếp) sau khi sơ chế. 

nấm mỡ sử dụng như thế nào

Thành phần dinh dưỡng trong nấm mỡ

Trong nấm mỡ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, axit amin, protein, các loại vitamin (B1, B2, C, D) giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Các Polysaccharide có trong nấm mỡ giúp thúc đẩy sự sản sinh các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe đường ruột.

Đặc biệt, nấm mỡ có chứa vitamin D – thành phần có vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc xương cho cơ thể. Ngoài ra, nấm mỡ giàu dinh dưỡng nhưng lại khá ít calo nên rất thích hợp với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Lưu ý khi chọn nấm mỡ

  • Lựa chọn những cây nấm chắc thịt, màu sắc tươi, sạch.
  • Nấm có thân bị đổi màu, có nhiều đốm đen hoặc khô héo thì không nên mua.
  • Không nên mua những cây nấm bị ướt hay bị nhớt.
  • Nên mua nấm mỡ tại các cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn và chất lượng, tốt nhất được đóng hộp cẩn thận. Nấm Hoa Sen là một trong những doanh nghiệp nuôi trồng và phân phối nấm mỡ uy tín trên cả nước, luôn nằm trong Top 1 những thương hiệu thực phẩm sạch, an toàn.

Cách bảo quản nấm

cách bảo quản nấm mỡ

Nấm mỡ là thực phẩm dinh dưỡng và ngày càng phổ biến trong thực đơn hằng ngày. Bạn có thể chế biến và sử dụng sản phẩm nấm này theo nhiều cách. Có thể sử dụng nấm tươi, nấm khô, nấm đông lạnh, đóng hộp hoặc ở dạng bột.

Khi dùng nấm mỡ tươi, bạn cần lưu ý chúng có thời gian sử dụng ngắn. Nếu được bảo quản đúng cách, nấm vẫn giữ được độ tươi ngon trong vòng 5-7 ngày. Ngoài ra, với phương pháp đông lạnh, đóng hộp và phơi khô, nấm mỡ có thể kéo dài thời gian sử dụng mà không ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng có trong nấm.

—————-

DINH DƯỠNG TỪ NẤM, AN LÀNH TỪ TÂMNấm Mỡ Hoa Sen mang đến cho khách hàng sản phẩm nấm tươi ngon chất lượng, đầy đủ SẮC – HƯƠNG – VỊDINH DƯỠNG cho bữa cơm gia đình Việt.

Quý khách hàng có nhu cầu mua lẻ, mua sỉ hay làm đại lý phân phối sản phẩm nấm mỡ của Công ty TNHH Trồng Nấm Hoa Sen, vui lòng liên hệ qua Hotline 03383.88.888 hoặc email marketing@namhoasen.com.vn để được hỗ trợ giá tốt nhất.

Follow NammoHoaSen on Facebook